Hello สวัสดีครับ

สวัสดีครับ

ลุงพุฒก็ต้องขอทักทาย Hello สวัสดีครับ กันใหม่อีกครั้ง นะครับ ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่ ๓ เปิด Blog ขึ้นมาใหม่ ด้วยในครั้งนี้จำเป็นต้องย้าย Web Site กลับมาอยู่ประเทศไทย เหตุเพราะค่าเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องตัดสินใจ ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก ในที่นี้ก็คือ ยุติการชำระค่าใช้จ่ายเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐไว้ก่อนครับ เพราะไม่มีใครรู้ ว่าการทำ QT ของธนาคารกลางสหรัฐ (ซึ่งไม่ใช่หน่วยงานของรัฐ หรือของราชการ ไม่เหมือนกับที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นนะครับ) จะทำกันไปถึงเมื่อไหร่ (QT คือ การดูดซับเงินดอลลาร์ออกจากระบบ ซึ่งทางธนาคารกลางสหรัฐ ทำด้วยการ ออกพันธบัตร ก็คือ ขอกู้เงิน นั่นล่ะครับ แล้วก็ เอาเงินดอลลาร์ที่ขอกู้จากตลาดได้ มาทำลายทิ้ง ไปพร้อมๆกับการทำลาย พันธบัตร เก่าไปด้วย ทำให้ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต้องสูงขึ้น เพราะต้องสร้างแรงจูงใจ ให้นักลงทุน เอาเงินดอลลาร์มาแลกเป็นพันธบัตรครับ) ไม่รู้ว่าค่าเงินดอลลาร์จะจบที่ตรงไหน ในขณะที่ลุงพุฒมีรายได้เป็นเงินบาท แต่ถ้าต้องจ่ายเป็นเงินดอลลาร์ จะไม่ไหวเอาน่ะครับ

Hello สวัสดีครับ
Hello สวัสดีครับ

ก็ถือโอกาสล้างโพสต์เก่าๆออกไปก่อนนะครับ แล้วก็จะเขียนใหม่ ซึ่งการเขียนใหม่ก็จะมีทั้งเรื่องทั่วไป เรื่องที่เกี่ยวกับโหราศาสตร์ และเรื่องที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงครับ

และมั่นใจว่า จะไม่มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงเซิร์ฟเวอร์กันอีกแล้วครับ ทั้งนี้เพราะ ประสบการณ์ทั้งทางด้านเทคนิคและทางด้านอื่นๆ ทำให้มั่นใจว่า การย้ายกลับมาตั้งเซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทย เป็นการเลือกที่ถูกต้องที่สุดแล้วครับ

แอพพระเจ้าตา ไปไหน?

อีกส่วนหนึ่ง ก็คือ แอพพลิเคชั่น “พระเจ้าตา” ก็ต้องปรับปรุงใหม่ เพราะมันใช้งานไม่ได้เนื่องจาก Google มีการปรับปรุง API ใหม่ แล้วลุงพุฒก็ยังไม่มีเวลาไปศึกษา ประกอบกับที่ผ่านมา แอพพลิเคชั่น “พระเจ้าตา” เป็นแค่ “เวอร์ชั่นลองของ” ครับ คืออยากทราบว่า กำลังของเซิร์ฟเวอร์ ในขนาดเล็กๆ จะเอาอยู่หรือไม่ เนื่องจากตัวภาคคำนวณ (ซึ่งหากเป็นเวอร์ชั่นบนเดสก์ท็อป – วินโดวส์ ลุงพุฒใช้ชื่อว่า Lakhana) ใช้การคำนวณมหาโหดอยู่ กับความละเอียดระดับ Doble Pecision กับการเชื่อมต่อกับ Payment Gateway ด้วย ซึ่งถึงตอนนี้ ก็ต้องถอยกลับมาจัดกำลังทัพกันใหม่ ให้เรียบร้อย (ตอนนั้นทำแบบ “ดั้นเมฆ” มากครับ เพราะมีเทคโนโลยีหลากหลายอย่างมาก ที่ต้องเรียนรู้ใหม่) ก็กำลังคิดว่า จะทำใหม่หมดโดยใช้เทคโนโลยีของ Google ทั้งหมดเลย (จะได้โฟกัสได้ในที่เดียวครับ) ก็น่าจะทำให้การดูแลรักษาระบบ ดูแลได้ง่ายขึ้นมากครับ

ก็จะยังมีการพัฒนาอยู่นะครับ แต่ไปได้เชื่องช้ามากในปีนี้ ทั้งนี้เพราะมีงานยุ่งหลายเรื่องมากครับ จริงๆต้องบอกว่า เป็นงานที่กวนใจมากกว่า คือ งานทางด้านบัญชีและภาษี โดยเฉพาะในปีนี้ ที่ลุงพุฒดำเนินกิจการของ บริษัท ภัทรณกมล จำกัด สำหรับงาน “เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง” ทั้งนี้เพราะรายได้ส่วนนี้ ลุงพุฒต้องจัดสรรนำเงินไปอุปการะญาติผู้ใหญ่ (และญาติผู้เด็ก) ด้วยครับ ทำให้การเปิดบริษัทขึ้นมา จะช่วยด้านภาษีเงินได้มากกว่า เพราะหากลุงพุฒรับผิดชอบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ก็ต้องชำระภาษีกันอย่างหนักครับ ทั้งๆที่ประมาณครึ่งหนึ่ง เป็นเงินที่ต้องนำไปจุนเจือผู้ใหญ่และผู้เด็กนะครับ

ก็กฎหมายเปิดให้ทำได้ ในหลากหลายรูปแบบ ก็ทำตามนั้น

ภาษี

และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ จะได้มีบัญชี และผู้ตรวจสอบบัญชี เต็มตามรูปแบบที่กฎหมายกำหนด ลุงพุฒเองก็จะได้สบายๆ ไม่ต้องไปนั่งงงกับบัญชีอีก ก็ยกเว้นเรื่องการดูดวง และการทำเทียนบูชาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านะครับ ที่ลุงพุฒยังเก็บไว้เป็นรายได้ส่วนตัว เพื่อเป็นค่ากับข้าวที่ต้องจ่ายในชีวิตประจำวันครับ

ดูดวง ก็ยังทำอยู่

พูดถึงเรื่องการดูดวง หลายท่านอาจมองว่า “แพงจังเลย” ลุงพุฒก็ต้องขอบอกว่า ลุงพุฒไม่ได้เป็นหมอดูที่ดูแบบตอบคำถามไม่กี่คำถาม ถ้าจะถามเพิ่มก็ต้องจ่ายเพิ่ม หรือถ้าจะดูต่อเพราะเวลาหมดก็ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ลุงพุฒดูให้แบบ ครอบคลุมที่สุด ดูกันครั้งเดียว ก็ได้คำตอบที่นำไปใช้ได้อย่างยาวนาน หลายท่าน ดูกับลุงพุฒแล้ว จะหายไปเป็นปี หรือหลายปี ทั้งนี้เพราะ คำตอบที่ได้ (และลุงพุฒบันทึกเสียงให้ด้วย หากเป็นการดูดวงผ่านโทรศัพท์มือถือ) สามารถกลับไปฟังซ้ำ และในคำพยากรณ์ที่นำไปฟังซ้ำได้นั้น จะครอบคลุมระยะยาวนานเป็นปี บางท่านก็หลายปี หากลุงพุฒเห็นตำแหน่งของดาวสมพระเคราะห์ และ/หรือ บาปพระเคราะห์ กำลังจะเข้าจุดที่เป็นอันตราย ก็จะบอกไปครับ

ทำไมลุงพุฒถึงทำอย่างนั้น ก็เพราะด้วยประสบการณ์ที่ลุงพุฒเคยดำเนินชีวิตเป็นวิศวกรที่เป็นผู้บริหารมาก่อน (โดยเฉพาะการบริหารโครงการ) เราไม่ได้ต้องการอินฟอร์เมชั่นแค่วัน หรือสองวัน ข้างหน้า หากแต่เราต้องการอินฟอร์เมชั่นข้ามปี เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจของวันนี้ ยกตัวอย่างเช่น โครงการที่เรารับผิดชอบ จะใช้เวลา ๘ – ๑๒ เดือน เราต้องรู้ว่า ในอีก ๘ – ๑๒ เดือน ข้างหน้า จะเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้วางแผนรับมือเอาไว้ ทั้งในแง่ผลสำเร็จของงาน และในแง่การเงิน ครับ

เพราะเรื่องบางเรื่อง เราต้องตระเตรียมมันไว้ตั้งแต่เริ่มต้นเลย มันไม่สามารถไปจัดการอะไรได้อีก หากว่าเรารอให้ปัญหามันเกิดก่อน ทำให้บางที ในการแก้ไขปัญหาตรงนั้น หากไม่รู้ล่วงหน้าแล้วเตรียมการไว้ก่อน ก็ทำได้แต่การทำใจ หรือทำได้แค่ปลุกปลอบขวัญและกำลังใจกันไป แค่นั้นเอง (สถานการณ์อย่างนี้ ลุงพุฒชอบเรียกว่า “กับดักชีวิต” ครับ

ดังนั้น สิ่งที่ลุงพุฒให้ไปในคำพยากรณ์ที่สามารถกลับไปฟังซ้ำได้อีก จะเกิดประโยชน์มากกว่าค่าครูที่ลุงพุฒได้รับมาก จนบางท่านก็บอกว่า ไม่ได้ไปดูดวงกับหมอดูคนอื่นเลย และกว่าจะกลับมาดูดวงกับลุงพุฒอีก ก็ผ่านไปราวๆ ๒ – ๓ ปี เพราะรายละเอียดในคำพยากรณ์มันหมดพอดี

ก็จะบอกว่าสไตล์การทำงานในฐานะหมอดูของลุงพุฒ จึงไม่เหมาะสำหรับท่านที่ชอบการดูดวงเป็นงานอดิเรกนะครับ

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ก็ยังทำ

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงก็ยังทำอยู่นะครับ เพียงแต่ลุงพุฒอาจจะไม่ค่อยได้โพสต์ฟีดแบ็คในช่วงหลังนี้ แม้ว่าลุงพุฒยังคงมีฟีดแบ็คที่ค้างอยู่ ที่ยังไม่ได้เขียนถึง ก็กำลังจะทะยอยเขียนใหม่ (และนำของเก่าที่เคยโพสต์ไว้ก่อนแล้ว ที่ facebook fanpage ทะยอยกลับมาโพสต์ไว้ที่นี่ครับ ซึ่งก็ต้องขอย้ำนะครับว่า ทุกๆเรื่องที่เขียน มีตัวตนเจ้าของเรื่องอยู่จริง (ไม่ได้ยกเมฆหรือดั้นเมฆแต่งเรื่องขึ้นมาแต่อย่างใด) และทุกๆเรื่อง ก็ได้ขออนุญาตเจ้าของเรื่องแล้ว (ทำให้บางเรื่อง ไม่ได้เขียนลงครับ เพราะเจ้าตัวเกรงว่า ถ้ามีเพื่อนมาอ่านเจอ หรือแม้แต่เจ้าของเรื่องตัวจริง คือ สามีมาอ่านเจอ เดี๋ยวจะต้องวุ่นวายอธิบายกันอีกยาว เดี๋ยวจะเป็นการทำลายความสุข หรือทำลายความมั่นใจของเจ้าตัว ก็เลยต้องเว้นเอาไว้ ไม่ได้นำมาเขียนมาเล่าสู่กันฟังครับ

สำหรับท่านที่สนใจจะดูดวงกับลุงพุฒ หรือแม้แต่การเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ก็สามารถติดต่อสอบถามกันได้นะครับ ตามรายละเอียดบนหน้าเว็บไซต์ครับ (ต้องขออ้างอิงไว้ที่เดียว เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็จะได้แก้ไขที่เดียวแล้วจบนะครับ เพราะหากเขียนไว้หลายที่ หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะต้องตามไปเปลี่ยนหลายที่หลายแห่ง ความผิดพลาดก็จะเกิดขึ้นได้ง่ายครับ

แต่ต้องขอย้ำนะครับว่า การจะติดต่อนัดหมาย ขอเป็นการติดต่อนัดหมายกันทางโทรศัพท์นะครับ เพราะแม้ว่า ลุงพุฒจะมี facebook และ line อยู่แล้วก็ตาม แต่วันหนึ่งๆลุงพุฒมีเวลาเข้าไปอ่านได้อย่างมากก็วันละหน (ยกเว้นวันไหนตื่นเร็วแล้วนอนต่อไม่ได้ ก็อาจจะแวะเข้าไปดูเพิ่มเติมได้อีก

facebook fanpage

ส่วน facebook fanpage ก็ยังมีอยู่ แต่เหมาะสำหรับการติดตามเรื่องราวแบบสัพเพเหระ ชนิด ปะปนคลุกเคล้าเรื่องต่างๆเต็มไปหมด ก็ต้องรบกวนไปติดตามกันที่ facebook fanpage https://www.facebook.com/nakamole/ นะครับ แต่ถ้าเป็นที่นี่ ก็น่าจะเป็นเรื่องที่เป็นสาระเป็นหลักนะครับ ซึ่งต้องขอบอกตามตรงว่า เวอร์ชั่นใหม่ของ Blog ตัวนี้ เขียนสนุกเชียวครับ รวมทั้งการปรับปรุงโต๊ะทำงานให้ทำงานสะดวกมากขึ้นไปอีก (ซึ่งจริงๆก็คือ ยกจอให้สูงขึ้น โดยสามารถซ้อนกับคีย์บอร์ด ทำให้ท่าทางการทำงานดีขึ้น ก็น่าจะสามารถเขียนอะไรให้อ่านกันได้มากขึ้นครับ

บ้านหมอดูวัชรพล
https://www.facebook.com/nakamole/

ส่วนเรื่องการทำคลิปทำวีดิโอเนี่ย อาจจะต้องใช้เวลาอีกพักนะครับ หากพร้อมจะทำ (คือ ใจพร้อมจะทำ) ก็ค่อยว่ากันอีกทีครับ (เครื่องมือน่ะพร้อมหมดแล้ว แต่ลุงพุฒเป็นคนที่ไม่ชอบการแต่งหน้าแต่งตา ไม่ชอบเซ็ตผมเผ้า และใส่เสื้อผ้าก็แบบง่ายๆ ก็ยังไม่แน่ใจว่า จะวางลุคตัวเองอย่างไร นั่นล่ะครับ เป็นเรื่องสำคัญ ที่ทำให้รีรอมาหลาบปีแล้วครับ)

ขอบคุณที่ทนอ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ นะครับ ก็ขอขอบคุณที่อ่านมาจนจบ และขอ Hello สวัสดีครับ อีกครั้ง

วัชรพล ศิริวัฒน์ (ลุงพุฒ)
วันจันทร์ที่ ๒๔ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๕ (วันพระ)
รายละเอียด: https://nakamole.com
ค่าครูและหมายเลขบัญชี: https://nakamole.com/#price
facebook fanpage: https://www.facebook.com/nakamole/