เหมือนเกิดใหม่แบบโตเลย

เหมือนเกิดใหม่แบบโตเลย

วันนี้ ลุงพุฒ ขอเปิดหัวข้อ โดยอาศัย ข้อความ ที่เจ้าตัว ส่งมาให้ลุงพุฒ เลยนะครับ เหมือนเกิดใหม่แบบโตเลย เพราะเป็นคำพูด ที่ออกมาจากใจ จากคนที่เก็บความรู้สึกต่างๆเอาไว้ในใจ ด้วยความหวังว่า สักวันหนึ่ง ชีวิตจะดี

แต่ถึงวันนี้ ก็ยังไม่เห็นหนทางเลย แม้แต่น้อย มีเพียงความหวัง ที่หล่อเลี้ยงหัวใจเอาไว้ แต่ในชีวิตที่ ที่กำลังดำเนินอยู่ ยังไม่ได้เห็น แม้แต่ แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เสียด้วยซ้ำไป

ฟีดแบ็คที่ได้มา สดๆร้อนๆ

เป็นข้อความ ที่เพิ่งได้มา เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ ๒๗ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๕ ทาง เฟซบุ๊ค แมสเซนเจอร์ นะครับ

ท่านอื่นๆ ที่เคยส่ง ฟีดแบ็ค ให้กับ ลุงพุฒ แล้ว ลุงพุฒ ยังไม่ได้นำมาลง อย่าเพิ่งคิดว่า ลุงพุฒ ไม่สนใจ นะครับ จริงๆ เป็นเพราะว่า ช่วงนั้น ลุงพุฒ หมดแรง ครับ ด้วยเตรียมการ ย้ายเซิร์ฟเวอร์ นี่ล่ะครับ ทำให้ต้องคิด หาข้อมูล และตัดสินใจ แต่ พักผ่อนได้น้อย น่ะครับ

เหมือนเกิดใหม่แบบโตเลย
เหมือนเกิดใหม่แบบโตเลย

เนื่องจาก เป็นการเขียนบล็อก บนเว็บไซต์ ของตนเอง ก็ทำให้ ลุงพุฒ จะขอตัด ข้อความ ที่ได้คุยกัน ออกเป็น ส่วนย่อยๆ แทนที่ จะใช้ภาพ ที่แคปเจอร์ มาจาก การสนทนา เป็นภาพใหญ่ นะครับ

แต่ก่อน ใช้ภาพใหญ่ ภาพเดียว ก็เพราะ เป็นการโพสต์ ไปที่ facebook ซึ่งแพล็ตฟอร์ม ของเฟซบุ๊ค ไม่เอื้ออำนวย ให้สามารถ insert ภาพ ระหว่างเนื้อหา ได้ ซึ่งบางครั้ง เนื้อหา ที่สนทนากัน ซึ่งก็ไม่ได้ต่อเนื่อง ทำให้ เรียบเรียง ได้ยาก นะครับ

เริ่มจากการดูดวง ปรึกษา ปัญหาทางธุรกิจ

กับเรื่องนี้นะครับ เดิมที สามี ให้ภรรยา ติดต่อกับ ลุงพุฒ เพื่อที่จะ นัดหมายดูดวง เพราะ มีคำถามในใจ ว่าธุรกิจ ที่กำลังทำอยู่ จะไปรอดหรือไม่ หรือ จะเหมาะสม กับดวง ของสามีหรือไม่

ดูดวง
ดูดวง

หลังจากที่ดูดวงกันไป จนเกือบจบแล้ว ทางภรรยา ก็บอกกับลุงพุฒว่า เธออยากจะเปลี่ยน ดวงของลูกๆ ให้ใหม่ เพราะเป็นห่วง ลูกๆ มีพฤติกรรม (ความซน) ที่ทำให้คุณแม่ สุดแสนจะปวดหัว เพราะกลัว ลูกๆ จะเป็นอันตราย จากอุบัติเหตุต่างๆ

เป็นไปตาม ตามลำดับ ความสำคัญ

แต่เพราะ ลุงพุฒ เคยดูดวง ของผู้เป็น ภรรยา หรือ คุณแม่ มาก่อนแล้ว ตั้งแต่ครั้ง เมื่อหาฤกษ์คลอด ให้กับลูกสาวคนเล็ก ก็จำได้ ว่าเคยเห็น ดวงของผู้เป็นภรรยา หรือ คุณแม่คนนี้ มี ดาวเสาร์เล็งลัคน์ อยู่

ลุงพุฒก็เลยบอก กับทั้งคู่ ไปว่า คนที่ควรที่จะ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงก่อน ควรที่จะเป็น ตัวภรรยา เอง

แต่ในตอนนั้น ลุงพุฒ ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด พื้นดวงเดิม ของภรรยา ให้ทั้งคู่ฟัง นะครับ เหตุเพราะว่า ไม่อยากทำตัวเป็น Salesman ด้วยการ สร้างแรงกดดัน เพื่อทำยอดขาด ก็แค่บอก ว่าควรเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ภรรยา เสียก่อน ที่เหลือ ก็แล้วแต่บุญ แล้วแต่วาสนา ของเขาเอง

ตัวภรรยาเอง เธอภาคภูมิใจ ในวันเกิด ของเธอมาตลอด เหตุเพราะ เธอเกิด ในวันสำคัญ ของไทย ทำให้เธอเชื่อว่า ด้วยดวงของเธอ เธอจะต้องประสบความสำเร็จ ในชีวิต อย่างแน่นอน

พลุฉลองวันสำคัญของชาติ
พลุฉลองวันสำคัญของชาติ

แต่ก็อย่างที่ ลุงพุฒ เคยบอกกับทุกคน ตั้งแต่ไหนแต่ไร แล้วว่า แค่รู้ วันที่ และ เดือน แต่ปีต่างกัน สิ่งที่เรา รู้ได้ ก็มีเพียงแค่ ตำแหน่ง ของพระอาทิตย์ ในพื้นดวงเดิม หรือ ชะตากำเนิด แค่นั้น ไม่สามารถ รู้ตำแหน่ง ของดาวอื่นๆ ได้ ทำให้ ไม่สามารถบอกได้ ว่าคุณภาพ ของ พื้นดวงเดิม หรือ ชะตากำเนิด เป็นอย่างไร

จะบอกว่า ลำพัง เพียง จะรู้คุณภาพ ของ พระอาทิตย์ ในดวงนั้นๆ ยังบอกไม่ได้ เลยครับ เพราะ Information ไม่เพียงพอ

แต่เมื่อทั้งคู่ ตกลงใจ ที่เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ให้กับภรรยา แล้ว และหลังจากที่ ลุงพุฒ หาดวงใหม่ให้แล้ว ซึ่งทั้งธาตุและดวง ก็เปลี่ยนไป ตามตำแหน่ง ของทั้ง ดวงดาวต่างๆ และปีนักษัตร ก็เปลี่ยนแปลงไป

ลุงพุฒ จึงได้อ่านดวงให้ฟัง ทั้งดวงเก่า และ ดวงใหม่ อย่าละเอียด เพื่อที่จะได้ เห็นความเปลี่ยนแปลง

ดวงเก่า พระเสาร์เล็งลัคนา

ในดวงเก่า ของภรรยา นั้น พระเสาร์ เล็งลัคนา ครับ (บางคน อาจจะพูดว่า เสาร์เล็งลัคน์ นะครับ) และที่บอกว่า เล็ง คือ เล็งจริงๆเลยครับ ไม่ใช่แค่ สถิตในราศี ที่อยู่ตรงกันข้าม กับ ราศี ที่ลัคนา สถิตอยู่ นะครับ

เรื่อง พระเสาร์ เล็งลัคนา เป็นอย่างไรบ้างนั้น เอาไว้ วันหลัง ถ้าลุงพุฒ มีเวลา ค่อยเขียน เป็นการเฉพาะ นะครับ อาจตัดเอาของเก่า ที่เคยเขียน มาเล่าเพิ่มเติมด้วย แต่ตรงนี้ ไม่กล้ารับปาก ขอดู เวลาของตัวเอง ก่อนนะครับ

แต่บอกเพิ่มเติมได้ว่า ในตอนนั้น ทำได้เพียง ให้ฤกษ์คลอดของลูกสาว ทำให้คุณพ่อคุณแม่ รักกันดี เพื่อรั้งไว้ ไม่ให้คุณแม่คุณพ่อ ต้องพลัดพรากจากกัน

แต่กับกรณีนี้ ในแง่ของการทำธุรกิจ ขายของ ก็ลองอ่าน ในสิ่งที่เธอเล่า ให้ลุงพุฒฟัง ในแชต นะครับ

จะค้าจะขายของ ฟีดแบ็คจากลูกค้า สำคัญ
จะค้าจะขายของ ฟีดแบ็คจากลูกค้า สำคัญ

แล้วดูสิ่งที่เธอทำได้ สิครับ

customer feedback
customer feedback

บางท่านอาจจะบอกว่า ก็แค่เรื่องง่ายๆ ใครๆก็รู้ ใครๆก็ทำได้ ลุงพุฒ ก็อยากจะบอกว่า เวลาคิด มันก็ง่าย ล่ะครับ แต่ว่า เวลาลงมือทำ จะง่ายอย่างนี้ หรือเปล่า?

หากไม่ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง แล้วล่ะก็ ต่อให้รู้ ว่าต้องทำ และ พยายามทำ แต่มันก็จะแข็งๆ แข็งขืน เป็นความเครียด อยู่ภายใน เพราะจิตใจ จะต่อต้าน ไม่อยากทำ ก็จะทำให้ ทำไป ได้ไม่เท่าไหร่ ก็เลิกทำ ครับ

แล้วในครอบครัว มีอะไรดีขึ้นบ้างมั้ย

จริงๆแล้ว มีเรื่อง ภายในครอบครัว ที่สถานการณ์ต่างๆ เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาก และเจ้าตัว ก็มีความสุขมากขึ้น ตามไปด้วย แต่ขอเว้นไม่เล่าล่ะครับ ไม่งั้น การเขียนในวันนี้ อาจยาวไปได้อีก ๑ เท่าตัว ก็เลยของดเว้นไปก่อน นะครับ

กับตัวลุงพุฒเอง ก็มีประสบการณ์ ทำนองนี้ อยู่เหมือนกัน (แต่ไม่ใช่ พระเสาร์เล็งลัคนา) คือ แต่ก่อนนั้น เป็นคนที่ ไม่พูด ไม่ทักทาย กับใครเลย ไม่ใช่ไม่รู้ ว่าควรทำ แต่ว่า พอถึงเวลา ที่ต้องทำ กลับไม่รู้ ว่าจะทำอะไร

เหมือนมีอะไร มาจุกอกเอาไว้ ไม่ให้พูด ไม่ให้ทักทาย กลายเป็นคนที่ ไร้มนุษยสัมพันธ์

service mind
service mind

แต่พอ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ให้มี Service Mind (เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ตัวเอง นี่ล่ะครับ) ก็พบว่า สามารถ ที่จะพูด จะคุย กับคนแปลกหน้า ได้อย่างสบายๆ โดยเฉพาะ พวกน้องๆ rider ที่มาส่งอาหาร ทั้งหลาย

ก็ดีนะครับ มันไม่เพียงทำให้ พวกเขารู้สึกดีขึ้น ที่เราทักทายกับเขา เรียกพี่ เรียกน้อง ว่ากันไป ทำให้ ความรู้สึก ของพวกเขา ดีขึ้น เหมือนเป็นคนไทยด้วยกัน ไม่ใช่แค่ ผู้ใช้แรงงาน มาส่งของ เท่านั้น

และบางที เรายังได้ information จากพวกเขา ด้วยนะครับ

ในการ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง แล้วทำให้ดีขึ้น ไม่ใช่ว่า ลุงพุฒ จะวางดวงใหม่ ไม่ให้ พระเสาร์เล็งลัคนา เท่านั้น แต่ยังวางดวง เพิ่ม service mind ไปให้ด้วย

ก็ทั้งสองอย่างนี้ จะทำให้ มีใจ ที่จะดูแลลูกค้า มากขึ้น สิ่งที่ตามมา ก็คือ ลูกค้าเก่า ก็จะกลับมาซื้อของ หรือ ใช้บริการ กันอีก ตามภาพข้างล่าง ที่น้องเขาส่งมาให้อ่าน

ที่ลุงพุฒ รู้ว่า การค้าขาย การทำธุรกิจ และ การทำงาน ในระดับชั้นต่างๆ จำเป็นต้องมี คุณสมบัติ ใดบ้างนั้น ส่วนหนึ่งก็เพราะ เคยรับผิดชอบ การปรับปรุงองค์กร ให้ได้ตามมาตรฐาน ISO 9001 (QMS: Quality Management System) และ ISO 20001 (ITMS : Information Technology Managemet System ซึ่งก็คือ ISO 9001 สำหรับงานด้าน IT) มาก่อน

ความถนัด เรื่องการเขียน Job Specification และ Job Description ซึ่งจะมีการกำหนด คุณสมบัติ ของผู้ที่ดำรงตำแหน่งต่างๆ ก็ได้มาตอนนั้น พอผสมผสาน กับวิชาโหราศาสตร์ ก็ทำให้ สามารถ วางดวงใหม่ๆ ได้สวยๆเลย

และ กับดวงใหม่ของน้องคนนี้ จริงๆแล้ว ลุงพุฒยังวางดวงใหม่ไว้ให้ สามารถที่จะทำอาหารขาย ทั้งเป็นการขายแบบออนไลน์ และการเปิดหน้าร้าน อีกด้วย นอกเหนือจากที่ ทำให้ การเงิน มีกระแสเงินสด ที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน ด้วยครับ

การวางดวงใหม่ ไม่ใช่คิดว่า อยากจะวางดาวดวงไหน ไว้ที่ไหน ก็ใส่ๆไปนะครับ แต่ต้องสแกนดาวบนท้องฟ้า ให้ได้ตำแหน่งตามที่ต้องการ ด้วยครับ

ดวงใหม่ จากการแสกนดวงดาวบนท้องฟ้า ด้วยโปรแกรม ลัคนา
ดวงใหม่ จากการแสกนดวงดาวบนท้องฟ้า ด้วยโปรแกรม ลัคนา

ซึ่งในเรื่องนี้ ขนาดว่า ลุงพุฒมี โปรแกรม ลัคนา ซึ่งลุงพุฒ พัฒนาขึ้นใช้เอง (และได้ให้ อาจารย์ ผู้สอนโหราศาสตร์ ลุงพุฒมา ได้ใช้ แล้วอาจารย์ของลุงพุฒ ก็นำไปให้ ลูกศิษย์คนอื่นๆ ไว้ใช้ด้วย) ก็ยังต้องหากันแบบ ปวดลูกตา กันล่ะครับ เพราะต้อง นั่งเพ่ง นั่งจ้อง กันทั้งวันทั้งคืน ติดต่อกันหลายวัน กว่าจะได้ดวงใหม่มา

แต่เรื่องหลังนี้ คงต้องใช้เวลา กว่าจะเห็นผลจริงๆ เป็นปี เพราะการที่จะดู ว่า สามารถทำกิจการ ให้เจริญก้าวหน้า ได้นั้น ใช้เวลาแค่ ๓ เดือน ๖ เดือน มันไม่พอหรอกครับ อย่างน้อยต้อง ๑ ปี หรืออย่างพอดีๆ ก็ ๓ ปี ครับ ซึ่งในเรื่องนี้ ถ้ามีความคืบหน้าใดๆ ลุงพุฒ ก็จะกลับมา เขียนถึง อีกครั้ง นะครับ

วันนี้ ต้องขอจบ เพียงเท่านี้ก่อน เพราะใกล้เวลาฟังธรรม จาก หลวงพ่อ ปราโมทย์ ปาโมชฺโช ครูเพียงหนึ่งเดียว ที่สอนกรรมฐาน ลุงพุฒ ในชาตินี้ แล้วล่ะครับ https://youtu.be/LY_veDIsZmw (เพียงแต่ ลุงพุฒ หัวขี้เลื่อยไปหน่อย การภาวนาก็เลยยังเตาะแตะ เป็นได้เพียง ปุถุชน ที่ใฝ่ดี เท่านั้นเองครับ)

วัชรพล ศิริวัฒน์ (ลุงพุฒ)
วันเสาร์ที่ ๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๕
รายละเอียด: https://nakamole.com
ค่าครูและหมายเลขบัญชี: https://nakamole.com/#price
facebook fanpage: https://www.facebook.com/nakamole/