เสาร์ในราศีธนู

พระเสาร์ อินเดีย ทรงอีกา

เมื่อ ๒ – ๓ วันก่อน ลุงพุฒ ได้ดูดวง ดวงหนึ่ง ที่น่าสนใจ (และรู้สึก หมั่นไส้ นิดหน่อยด้วย) เพราะว่า ส่งข้อความ มาว่า “ดูให้ แม่นๆด้วยนะครับ” ก็นึกในใจ มีหมอดู ที่ดูให้ แบบไม่แม่น ด้วยหรือ คนๆนี้ มี พระเสาร์ สถิตราศีธนู หรือจะเรียกกันง่ายๆว่า เสาร์ในราศีธนู ก็ได้ครับ

ในตำราโหราศาสตร์ไทย ไม่ได้ยกย่อง เสาร์ในราศีธนู ว่าจะมีคุณภาพ ประการใดเลย มิหนำซ้ำ ในที่บางแห่ง กลับไม่ค่อยให้ค่า กับ พระเสาร์ ที่สถิตในราศีธนู เลย

เสาร์ในราศีธนู
เสาร์ในราศีธนู

ถามว่า ทำไม?

ก็เพราะ ในตำรา โหราศาสตร์ไทย ภาพวาด ประกอบตำรา ได้เขียนภาพ ดวงอีแปะ ที่มี พระเสาร์ สถิตใน ราศีต่างๆ ที่เป็นคุณ ดังนี้

  • พระเสาร์ สถิต ราศีมังกร เป็น เกษตร
  • พระเสาร์ สถิต ราศีตุล เป็น อุจจ์
  • พระเสาร์ สถิต ราศีพฤษภ เป็นมหาจักร
  • พระเสาร์ สถิต ราศีพิจิก เป็น ราชาโชค

แต่ไม่ได้พูดถึง พระเสาร์ ที่สถิต ใน ราศีธนู แม้แต่น้อย

แล้วมันมีปัญหาอะไรล่ะหรือ

คำพยากรณ์ เสาร์ในราศีธนู

ปัญหาก็คือ แล้วหมอดูไทย หมอดูด้วยวิชาโหราศาสตรไทย จะพยากรณ์อย่างไร ตรงนี้ ก็แล้วแต่หมอดูแต่ละท่านเลย ว่าจะมีประสบการณ์มาอย่างไร จะให้น้ำหนักกับเรื่องใดเป็นพิเศษ

บางท่าน ก็มองไปทางร้าย เพราะเหตุว่า พระเสาร์ ไปสถิต ในราศีธาตุไฟ

บางท่าน ก็ไม่ถึงกับมองไปทางร้าย แต่ก็ไม่ได้มองไปในทางดีนัก ให้คุณค่าประมาณว่า กลางๆ

แต่ที่แน่ๆ เจ้าของดวง ดวงนี้ บอกว่า หมอดูจีน พยากรณ์ผมออกมา ดีมาก ทุกคนเลย

ลุงพุฒได้ฟัง เขาเล่าออกมา แบบนี้ ก็ทำให้คิดถึง คำสอนของอาจารย์ ด้านโหราศาสตร์ ของลุงพุฒ ที่เคยบอกไว้ว่า โหราศาสตร์จีน ตอบสนอง แต่เพียง เรื่องการค้า ธุรกิจ ต่างจาก โหราศาสตร์ไทย ที่ตอบสนอง เรื่อง ความสุข ความสบาย

เสาร์ในราศีธนู ไม่ได้เป็นคนเครียด พร้อมระเบิดทุกเวลา เสมอไป

แต่จะบอกว่า บุคคลคนนี้ มีชีวิต ที่ไม่มีความสุข ไม่มีความสบาย ก็ไม่ใช่ เพราะตั้งแต่เกิดมา ชะตาชีวิตของคุณพ่อ ก็เปลี่ยนแปลง ไปในทิศทางที่ดีขึ้น คือ จากเดิม ที่เป็นช่างไม้ธรรมดา ก็สามารถ เปิดบริษัท และสามารถ ทำรายได้ เข้าบริษัท มากกว่า ปีละ ร้อยล้านบาท

แต่อย่ามา แอบถาม ลุงพุฒ นะครับ ว่าเป็นบริษัทไหน ลุงพุฒ ไม่ได้ถาม เพราะการที่เราไม่รู้ มันเป็นวิธี ที่จะเก็บความลับ ของลูกค้า ได้ดีที่สุด ครับ (ดังนั้น แม้แต่ ชื่อของเจ้าตัว ลุงพุฒ ก็ยังไม่ได้ถามเลยครับ ถ้าจะถามชื่อนามสกุลจริงๆ จะถามเมื่อ จะทำเทียนบูชาพระพุทธเจ้า หรือ เมื่อจะเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง โน่นแน่ะครับ)

รายนี้ เสาร์กับมีคุณภาพ ระดับ มหาอุตม์

แต่ถ้า เป็น ตำราโหราศาสตร์ไทยประยุกต์ ที่ ลุงพุฒ ใช้อยู่ และ ผูกดวง ด้วยโปรแกรมลัคนา (ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้อยู่บน windows นะครับ ยังไม่ได้ เปิดให้ใช้ ทางอินเตอร์เน็ต เพราะ กำลังพัฒนา ภาคคำพยากรณ์ อยู่) ก็จะพบว่า ตำแหน่ง ของ พระเสาร์ เป็น มหาอุตม์ เป็นคุณกับเจ้าชะตาอย่างยิ่ง

ร่ำรวยเงินทอง เจริญรุ่งเรือง
ร่ำรวยเงินทอง เจริญรุ่งเรือง

นอกจากนี้ พระจันทร์ ก็เป็น มหาอุจจ์ (โปรดสังเกต นะครับ มีทั้ง มหาอุตม์ และ มหาอุจจ์ สองตำแหน่งนี้ มีคุณภาพ ที่ไม่เหมือนกัน) สร้างโครงสร้าง สมดุลแบบ มหาปิรามิด ไว้ ในพื้นดวงเดิม

และที่ ได้เห็น ชัดกว่านั้น ก็คือ โครงสร้างนี้ เป็นคุณ กับ พระพฤหัสบดี แม้จะอยู่คนละราศีกับ กับ พระจันทร์ แต่ก็เป็นคุณ กับพระจันทร์ ส่งเสริมซึ่งกันและกัน ทำให้ เมื่อเกิดมา ก็หนุนให้ คุณพ่อ ร่ำรวย มีเงินมีทอง ทำกิจการก้าวหน้า ได้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมี พระอาทิตย์ เป็น ศูนย์พาหะ ด้วย ยิ่งทำให้ เขาทำ กิจการงานสิ่งใด ก็ดูเหมือนว่า จะสำเร็จไปโดยง่าย เป็นที่สุด จนสะสม นิสัย ขี้เกียจ และประมาท

ก็ขี้เกียจ ในระดับที่ว่า อาจารย์ที่ปรึกษา ขณะที่เรียมหาวิทยาลัย จะไม่เซ็นชื่อ ให้ลงทะเบียนเรียนต่อ หากว่า ยังขี้เกียจเรียนอยู่ (ก็ เกรด คงไม่ดี ล่ะครับ)

มีพระอังคาร เป็นศูนย์พาหะ ทำให้กล้าขยัน เมื่อถูกท้าทาย

เจอท้าทายแบบนั้น พระอังคาร ที่อยู่ด้วยช่วยกัน กับพระอาทิตย์ ก็ทำงาน การเรียนในเทอมนั้น ออกมาสวยงาม อาจารย์ที่ปรึกษา ก็ต้องยอมรับ และ ให้ลงทะเบียน เรียนต่อ ในภาคการศึกษา เทอมถัดมา

จริงๆแล้ว คนนี้ มีดี ในเรื่องอย่างนี้ อีกเยอะ เช่น พระพุธ และ พระศุกร์ ก็ยังอยู่ในตำแหน่ง ที่ทำให้ เขาสามารถสร้างเนื้อสร้างตัว ได้ดี เป็นเหตุให้ เป็นคนที่ พูดจา โอภาปราศัย ดี สร้างโอกาส ในทางธุรกิจดี นอกเหนือไปจาก การเป็นผู้มี Service Mind ทำให้ ลูกค้า ชอบที่จะทำงานร่วมกับเขา เขาก็หางานได้ง่าย

มีกุศลเก่า ทำให้ ไม่สมัครใจ ทำผิดศีลข้อ กาเม

แต่คนนี้ เหมือนคนมีกุศล มาแต่เก่าก่อน ไม่ได้มีแต่บุญ เท่านั้น เพราะในดวงของเขา เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์ จิตของเขา จะส่งแรงกระเพื่อม ไปกระตุ้น กามราคะ จากเพศตรงข้ามได้ และฝ่ายหญิง ก็พร้อมจะคล้อยตามด้วย

จึงบอกเขาไว้ อย่าอยู่กับ เพศตรงข้าม สองต่อสอง โดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็น ที่ลับตา หรือไม่ โดยเฉพาะ ที่ลับตา อาจเลยเถิดได้

ไม่ใช่แค่มีบุญเก่า แต่มีกุศลด้วย
ไม่ใช่แค่มีบุญเก่า แต่มีกุศลด้วย

เขาก็บอกว่า เรื่องนี้ เขาระมัดระวัง อย่างมาก และเขา ยังไม่เคย มีประวัติ เรื่องชู้สาว ก็เป็นอันจบไป เรื่องที่ต้องระวัง เพราะเขา มีเรื่องนี้ เท่านั้น ที่จะสร้างรอยด่าง หรือ จุดด่างพร้อย ให้กับชีวิต ที่สวยงาม ของเขา

มีกรณีอื่นๆ ที่วันหลัง จะเขียนให้อ่านกัน

จริงๆแล้ว ลุงพุฒ เคยเขียน เรื่องของ เจ้าชะตา ที่มี พระพฤหัสบดี และ พระเสาร์ เป็นมหาอุจจ์ ตามตำราโหราศาสตร์ไทย แต่ชีวิตจริง ห่างไกล จากคำพยากรณ์ ในตำรา ชนิด คนละขั้วเลย เคยเขียนไว้ ในบล็อกเก่า ก็เดี๋ยว ถ้ามีเวลา ก็จะนำมาเขียนใหม่ ครับ

ในเรื่องนี้ ลุงพุฒ กำชับ กับลูกศิษย์ ทุกๆคน ว่าอย่าติดกับดัก ค่ายกล ที่มีอยู่ในตำราโหราศาสตร์ไทย ที่โบราณาจารย์ เขาเขียนแบบซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย คีย์ หรือ หัวใจ ของการวิเคราะห์ ไม่เปิดเผยไว้ในตำรา จนทำให้ พวกครูพักลักจำ ต้องพยากรณ์ กันแบบออกทะเล เมื่อเจอ ดวง ที่ไม่มีตำแหน่งดวงดาว ตามรูปตัวอย่าง ในหนังสือ

ดวงนี้ เป็น กรณีศึกษา หรือ Case Study ที่เพิ่งสอนกันไป เมื่อไม่นานมานี้

สำหรับท่านใด ที่สนใจ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง เวลาที่ลุงพุฒ หาดวงใหม่ หาธาตุใหม่ ให้ ก็จะได้ดวงใหม่ธาตุใหม่ ที่มีคุณภาพระดับนี้ (แต่จะไม่ใช่ดวงนี้ ครับ ทั้งนี้เพราะ ต้องดูเรื่องอื่นประกอบด้วย เนื่องจาก แต่ละท่าน จะมีบริบทของชีวิต ที่ไม่เหมือนกัน ครับ)

วัชรพล ศิริวัฒน์ (ลุงพุฒ)
วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๕

รายละเอียด: https://nakamole.com
ค่าครูและหมายเลขบัญชี: https://nakamole.com/#price
facebook fanpage: https://www.facebook.com/nakamole/

Line ID