เปลี่ยนชีวิต เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง

เปลี่ยนชีวิต เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง

เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไป ก็เหมือนกับเป็นการ เปลี่ยนชีวิต กันเลยทีเดียว

เปลี่ยนชีวิต ให้ดีขึ้น

เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไป ก็เหมือนกับเป็นการ เปลี่ยนชีวิต ให้ดีขึ้น กันเลยทีเดียว!

นี่ไม่ใช่เพียงแค่ชีวิตเด็กๆ ที่ลุงพุฒเคยบอกว่า จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วฉับพลัน ผู้ที่มีอายุแล้ว ก็ยังเปลี่ยนแปลงกันรวดเร็ว ขอเพียงแต่ ปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ ไม่หนักหนาสาหัส หรือมีผลต่อเนื่องยาวนแล้วล่ะก็ ก็มักจะเห็นการเปลี่ยนแปลงกันได้ในช่วงเวลาไม่เกินปี

เรื่องราวของเจ้าชะตาในวันนี้ ก็ดำเนินมาราวๆครึ่งปีเห็นจะได้ครับ

ลองอ่านดูนะครับ แล้วลุงพุฒจะบรรยายต่อท้ายภาพครับ เพิ่มเติมเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ และต่อหลังจากนี้ครับ (แคปเจอร์หน้าจอมาจากเฟซบุ๊คแมสเซนเจอร์ครับ พอดีลุงพุฒใช้ Dark Theme นะครับ ภาพพื้นหลังจึงเป็นสีดำ ตัวอักษรสีขาว มันสบายตาสำหรับลุงพุฒน่ะครับ)

เรื่องเล่า เปลี่ยนชีวิต เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง
เรื่องเล่า เปลี่ยนชีวิต เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ๑
เรื่องเล่า เปลี่ยนชีวิต เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง
เรื่องเล่า เปลี่ยนชีวิต เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ๒
เรื่องเล่า ๓
เรื่องเล่า เปลี่ยนชีวิต เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ๓
เรื่องเล่า ๔
เรื่องเล่า เปลี่ยนชีวิต เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ๔
เรื่องเล่า ๕
เรื่องเล่า เปลี่ยนชีวิต เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ๕
เรื่องเล่า ๖
เรื่องเล่า . . . (๖)
เรื่องเล่า ๗
เรื่องเล่า . . . (๗)
เรื่องเล่า ๘
เรื่องเล่า . . . (๘)
เรื่องเล่า ๙
เรื่องเล่า . . . (๙)

เจ้าชะตาเป็นผู้ที่อยู่ในวัยที่เกษียณแล้วนะครับ อายุอานามปัจจุบัน ถ้านับอายุตามบัตรประชาชน ปัจจุบันก็จะมีอายุราวๆ ๖๖ ปี ครับ ใช่ครับ ท่านนี้เกิดใน พ.ศ.๒๕๐๐ ครับ

ในวันที่เจ้าชะตาท่านนี้ติดต่อมา เป็นช่วงวิกฤติของชายที่อยู่ในวัยที่ต้องเกษียณอายุไปแล้วนะครับ เพราะในปีที่แล้ว ที่ได้คุยกัน ก็อายุราว ๖๕ ปี กำลังเจอวิกฤติหนักอีกครั้ง เพราะอาจจะตกงานอีก ในขณะที่หนี้สินก็ยังไม่หมด และไม่สามารถทำอาชีพใดๆได้อีก เรียกได้ว่า “อับจนหนทาง” กันเลยครับ

ยังลังเล ก็เลยแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าไปก่อน

ในครั้งนั้น ลุงพุฒก็ได้แนะนำวิธีการแก้ไขเฉพาะหน้าไปให้ ก็ทำให้ขยับไปได้อีกพักหนึ่ง สถานที่ทำงานที่ทำอยู่ ไม่ถูกปิด มีการต่อสัญญาเช่าไปอีกพักหนึ่ง แต่พอมาปลายปี ก็พบกับปัญหาใหม่ คือ เกิดความกังวลสูงว่าจะไม่ได้พิจารณาต่อสัญญาจ้างไปอีก เพราะเจ้าชะตาทำงานผิดพลาดหลายครั้ง จนถูกเพ่งเล็ง และหัวหน้า ได้มีการให้พนักงานอีกคนหนึ่ง เริ่มมาทำงานแทนในบางส่วน ทำให้พอมองออกว่า น่าจะไม่ได้รับการต่อสัญญา

ก็จนแต้มแล้วล่ะครับ ถึงตอนนั้น สถานการณ์มืดแปดด้านจริงๆ สุดท้าย ก็ตัดสินใจที่จะ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง กับลุงพุฒ

เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไป การเปลี่ยนแปลงที่สัมผัสได้ แต่แรก

หลังจากที่ได้ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ไป ในช่วงประมาณ ๗ วันแรก ก็เล่าเรื่องปรากฎการณ์ในสมาธิให้ฟัง (พอดีลุงพุฒไม่ได้แนะนำเรื่องสมาธิให้นะครับ ได้แต่บอกว่า ให้ทำทาน รักษาศีล และภาวนา การภาวนานั้น นอกจากสวดมนตร์ตามที่ให้ไปแล้ว ก็ให้ฟังพระธรรมเทศนาจากหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ไประยหนึ่งก่อน จนเข้าใจว่าจะเจริญภาวนากันอย่างไร แล้วค่อยลงมือทำ)

ในระหว่างที่ยังไม่รู้ว่า จะได้รับการต่อสัญญาอีกหรือไม่ ก็คุยกันถึงเรื่องการหาอาชีพสำรองเผื่อไว้ ซึ่งในตอนแรก ตอนที่ดูดวงกันครั้งแรก ทั้งตัวเจ้าชะตาเอง ทั้งในดวงที่ลุงพุฒเห็น ก็ไม่เห็นโอกาสที่จะทำอาชีพเสริมใดๆ รวมถึงอาชีพขายอาหาร หรือเปิดร้านอาหารด้วย

แต่ในดวงใหม่ ที่ลุงพุฒสแกนบนท้องฟ้าหาให้ ลุงพุฒได้ใส่ความสามารถในเรื่องของการทำอาหารและการดูแลลูกค้าลงไปให้ด้วย ซึ่งก็ให้เห็นปรากฎในอาชีพที่รับผิดชอบด้วยครับว่า ลูกค้าเยอะมากขึ้นมาก

เติม “ความขยัน” ลงไปให้ด้วย

จริงๆแล้ว ลุงพุฒใส่เรื่อง “ขยัน” ลงไปด้วยนะครับ เพราะจากที่เจ้าชะตาเล่าเรื่องข้อบกพร่องของตนเองที่อยากแก้ไข ก็อยากให้เป็นคนที่กระฉับกระเฉง ไม่เฉื่อย ไม่ขี้เกียจด้วย ก็หลังจากที่ลุงพุฒเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไปเป็นดวงใหม่ที่มีความขยันให้แล้ว เจ้าตัวเองก็มาเล่าแกมบ่น ว่า เคยบ่นในใจ ว่าลุงพุฒเอาดวงอะไรมาให้เนี่ย ทำไมต้องขยันขนาดนี้

จริงๆแล้ว ไม่ว่าใคร ลุงพุฒก็เติม “ความขยัน” ลงไปให้ทั้งนั้นล่ะครับ เพราะไม่ขยัน ใครจะเจริญ ต่อให้เป็นลูกเศรษฐี พ่อแม่สร้างเงินไว้แสนล้านบาท แต่ตัวลูกไม่ขยัน แสนล้านก็แสนล้านเถอะครับ หมดได้เหมือนกัน

เจ้าชะตามาเล่าให้ฟังนะครับ ได้คุยกันครั้งหลัง (หลังจากข้อความที่คุยกันในแชตนะครับ) ก็ยังคุยกันเลยครับว่า ก็เขียนมาเองว่า อยากให้นิสัยเฉื่อยชา (ซึ่งเป็นมาทั้งชีวิตนั้น) หายไป ก็ทำให้แล้ว บ่นไปทำไมมี (ลุงพุฒพูดกับเจ้าชะตาแบบปนขำๆครับ)

แล้วที่สุด ชีวิต ก็เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์

ก็หลังจากที่คุยกัน เรื่องอาชีพเสริมแล้ว ไม่กี่วัน ก็ได้ยินมาว่า ได้ต่อสัญญาอีกแบบพิศวงงงงวยครับ แล้วยังได้โอกาสที่จะไปฝึกปรือเรื่องการทำอาหารขาย (ซึ่งเตรียมไว้เผื่อจะตกงาน) และสามารถที่จะเปิดร้านขายอาหารได้ด้วย ซึ่งลุงพุฒก็บอกว่า ในสมัยนี้ การเปิดร้าน ไม่ต้องใช้เงินเยอะ เพราะไม่จำเป็นต้องเปิดร้านขายอาหารที่ต้องมีหน้าร้านและต้องมีที่นั่งให้กับลูกค้าเลย ขอให้ทำอร่อย และเปิดขายใน Food Delivery อย่าง โรบินฮู้ด ก็เลี้ยงตัวเองสบายๆแล้ว

แต่เมื่อได้รับการต่อสัญญาแล้ว ก็ไม่ได้คุยเรื่องนี้กันต่อนะครับ จนกระทั่งมาได้เจอกันในเดือนก่อน ก็คุยกัน มีเรื่องเซอร์ไพรส์กันอีก ก็คือ เจ้าของบริษัท จะให้ไปทำงานแทนหัวหน้างานอีกคน ที่รับผิดชอบอยู่อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งที่ตรงนั้น แม้จะเป็นตำแหน่งที่เท่ากัน แต่เป็นสถานที่ที่ห่างไกลจากหัวหน้าของตัวเองอีกที ซึ่งคนเดิมที่เคยทำงานรับผิดชอบอยู่นั้น ทำงานโดยใช้สัญญาจ้างพิเศษที่ต่างจากตนเอง และขอลาออกเพราะทำงานไม่ไหว ด้วยอายุก็มากถึง ๘๐ ปี ครับ

เจ้าชะตาเองก็บอกว่า นึกไม่ถึงเลย ว่าเจ้าของบริษัทจะสั่งลงมาแบบนี้เลย ทำให้เจ้าชะตามั่นใจว่า ชีวิตจะไม่ลำบาก น่าจะได้การต่อสัญญาการจ้างงานแบบพิเศษแบบนี้อีก และน่าจะเคลียร์หนี้สินไปจนหมดอีกด้วย

การ เปลี่ยนชีวิต เมื่อ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ก็เห็นชัดขึ้น

เดิมทีลุงพุฒก็ว่าจะยังไม่เขียนเรื่องนี้ รอให้การต่อสัญญาจบลงด้วยดี ค่อยนำมาเล่าสู่กันฟัง แต่พอดีมีน้องอีกคน ที่มาขอเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง และเขารำคาญตัวเองที่ไม่ขยัน ไม่สม่ำเสมอ ติดขี้เกียจ ลุงพุฒก็เลยรับปากไว้ครับว่า จะเขียนเรื่องนี้ให้อ่าน

ก็เท่าที่ลุงพุฒเห็นในเฟซบุ๊ค ก็ดูๆแล้ว น่าจะมีความสุข มีความสบายใจ ที่มากขึ้น เพราะได้รับความเมตตาเป็นพิเศษจากเจ้าของบริษัท แน่ล่ะครับ ในดวงใหม่ที่หาจากท้องฟ้ามาให้ ย่อมต้องได้ผู้ใหญ่เกื้อหนุนแบบนี้ ไม่อย่างนั้นชีวิตที่เหลืออยู่ จะสบายกว่าเก่าได้อย่างไร

แต่ไม่ว่าดวงจะดีอย่างไร เปลี่ยนชีวิต อย่างไร ก็ไม่พ้นกฎแห่งกรรม ต้องมีชีวิตอยู่ในศีลในธรรม

วันที่นั่งคุยกันครั้งหลังสุด ลุงพุฒยังบอกเลยครับว่า ยังไงๆก็ยังเป็นดวงคน มันก็มีขึ้นมีลง ดังนั้น อย่าได้ประมาทย่ามใจ แม้ว่าในดวงใหม่ ค่าเฉลี่ยมันจะสูงกว่าเก่า จนไม่มีทางไปลำบากอย่างเก่าแล้ว แต่ก็ยังมีขึ้นมีลง และความประมาท องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านสอนสั่งไว้ว่า “ความประมาทเป็นหนทางแห่งความตาย” (ปมาโท มจฺจุโน ปทํ) ดังนั้น ต้องไม่ใช้ชีวิตด้วยความประมาทอีก

เจ้าชะตาก็บอกว่า ที่ผ่านมา ชีวิตก็ขึ้นๆลงๆ แต่ว่าลงแล้วลงหนักเลย อย่างน้อย ที่ตกงานหลังเกษียณ ๓ ปี นั้น ทำเอาเงินเก็บไม่เหลือ และยังเป็นหนี้ด้วย

ปัญหาของผู้สูงอายุในยุคนี้ครับ

ลุงพุฒก็ได้โอกาสย้ำประเด็นไปกับเจ้าชะตาอีกว่า ต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ต้องทำทาน รักษาศีล และภาวนา ส่วนการงานนั้น ต้องทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ ต้องไม่ขาดตกบกพร่องในความรับผิดชอบเด็ดขาด จึงจะเป็นการดำเนินชีวิตไม่ประมาท ซึ่งองคสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านทรงสอนเอาไว้เหมือนกันว่า “อปมาโท อมตํ ปทํ” “ความไม่ประมาทเป็นหนทางแห่งความไม่ตาย”

ตอนนี้ก็คงจะสนุกกับชีวิตการทำงานใหม่จริงๆล่ะครับ เพราะยังไม่เห็นมีบ่นอะไรมาอีก ลุงพุฒก็คงเล่าได้แค่นี้ เพราะสถานะล่าสุดที่อัพเดตกัน ก็เป็นต้นเดือนเมษายน พ.ศ.๒๕๖๖ นี่เองครับ

อ่านเรื่องราวการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงย้อนหลังได้ ที่นี่
Happy Life เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ชีวิตก็เปลี่ยนไป เรื่องดีๆเกิดขึ้นมากมาย
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02nGsHhHtCxRP2Pt7YRDXHaQ4b3gjeuzqoTYcsptWNhSSHknzDSbf2VzNqpi5h3ju7l

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย สำหรับผู้ที่เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงมาเล่าให้ฟัง
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid033r9RBGDT2EFKaXt5uezu4m4gmYqYK8Gx4MG5DhSgzvRRFnv1QPg1J5t7C6qgpNeFl

อ่านเรื่อง เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง คีย์สำคัญอันหนึ่ง คือ ลัคนา และ อาทิตย์ ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02BXWHixvYLqZTHwTSkEv4TUZNZeD5ooYDN6rpsEb3YzKvShZySxANuGyddesakBfgl

อ่านเรื่อง การย้ายราศีของดาวมฤตยู ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid024JE1du6YnvhL1skE1DkcwW3a5gnEkN4JwjrESc4rwZUVZ5twE2M9sYgFcSNYgE53l

อ่าน FAQ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0Y8hWZYAWyRTyuq2nooCz65hAEo1Kp44AUfr4pLdP2nNZVG8CYEgWSAHhG5Wrv3Exl

เนื่องจาก ฟีดในเฟซบุ๊ค ไม่เหมาะที่จะทำ index เอาไว้ให้นะครับ ก็เลยต้องใช้วิธีเชื่อมโยงลิงก์กันแบบนี้ครับ

วัชรพล ศิริวัฒน์
ลุงพุฒ บ้านหมอดูวัชรพล
วันจันทร์ ที่ ๑๐ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๖
วันสุดท้ายของการชำระภาษีเงินได้ ปีภาษี ๒๕๖๕

เพจ https://www.facebool.com/nakamole
เว็บไซต์ https://nakamole.com
ค่าครูและหมายเลขบัญชี https://nakamole.com/#price
อ้างอิงเพจ https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02r4bkCmL4MWZW3nS4mZZih5ZiSBU3nmmWJiLnLpDewYXN4NEiz8aArGSY4U1ppFGFl
อ้างอิงบล็อก