Happy Life เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง

Happy Life เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง

Happy Life เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ชีวิตก็เปลี่ยนไป เรื่องดีๆเกิดขึ้นมากมาย

Happy Life กับการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากๆครับ มันเป็นเรื่องแปลกมากๆ ที่ การเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ได้ให้ผลเกินความคาดหมาย ในแง่ของผลที่ได้รับ แต่อาจต้องใช้เวลาบ้าง เพื่อให้ “จิต” ที่ทำงานตามดวงใหม่ สะสมกรรม สะสมผลของกรรม ตามดวงใหม่ ที่จะมามีผลต่อการเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของเจ้าชะตา

ฟังเขาคุยกัน ลุงพุฒสนุก

เมื่อใดที่ได้มีโอกาสคุยกับผู้ที่ได้เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงกับลุงพุฒไป ก็มักมีเกร็ดหรือมีเรื่องเล่าสู่กันฟังให้สนุกสนานบันเทิงนะครับ

ตรงนี้จะต่างจากผู้ที่มาดูดวงกับลุงพุฒ ซึ่งลุงพุฒจะเป็นหมอดูลำดับท้ายๆของท่านเหล่านั้นแล้ว หลังจากที่ไปดูดวงกับหมอดูที่มีชื่ออื่นๆมา แทบจะทั่วดินแดนแล้ว

คงเป็นเพราะ ลุงพุฒ ไม่ได้เป็นหมอดูที่มีรายการทางโทรทัศน์หรือยูทูบเป็นของตนเอง ลุงพุฒจึงถูกเลือกเป็นลำดับท้ายๆ ซึ่งก็แสดงว่า ก่อนหน้านั้น ผ่านคำแนะนำมาจนหมด เท่าที่แผ่นดินไทยจะมีคำแนะนำให้ชีวิตดีขึ้นได้แล้ว นั่นเอง

ไม่เหมือนกันเลยนะครับ กับการฟังผู้ที่มาดูดวงกับลุงพุฒ ส่วนใหญ่ มาเล่าเรื่องความทุกข์ใจให้ฟัง และถ้าไม่เห็นดวง ลุงพุฒก็ไม่สามารถให้คำแนะนำอะไรให้ได้ แต่แม้จะได้เห็นดวง กับคนหลายคนมาก ที่ไม่สามารถให้คำแนะนำตามที่เขาต้องการ คือ การทำบุญสะเดาะเคราะห์ใด ที่จะทำให้ชีวิตของเขา หลุดออกจากสถานการณ์นั้นๆไปตลอดชีวิต ที่มี ก็มีแต่คำแนะนำให้ทำแล้วจะได้ผลเป็นครั้งคราว มากบ้าง น้อยบาง แล้วแต่ว่า จิตของเขา กำลังดึงผลของกรรมใดมาเสวยผล หากเป็นกรรมหนัก ก็ยากล่ะครับที่จะดีขึ้นง่ายๆ

ไม่เหมือนกับการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ที่เป็นเหมือนการล้มกระดาน (นึกถึงการเล่นหมากรุกนะครับ พอเห็นแววจะแพ้ เราก็ล้มกระดาน แล้วเริ่มเล่นใหม่ เริ่มเดินหมากใหม่ ที่รัดกุมกว่าเดิม อะไรทำนองนั้นน่ะครับ) เพียงแต่ วิธีนี้ สิ่งใดที่มีผลผูกพันตามกฎหมาย มันก็ทำไม่ได้หรอกนะครับ ว่า ให้มีผลเป็นไม่ผูกพันได้ เพียงแต่ ก็จะช่วยทำให้เห็นทางออก และลงมือแก้ไขได้ โดยไม่ต้องฝืนใจ

มีเยอะครับ ที่รู้ทั้งรู้ แต่ใจไม่ยอมลงให้ทำ ก็ต้องรับผลต่อไป แต่พอเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไปแล้ว เห็นช่องทาง เห็นโอกาส ที่มากขึ้น และใจยอมลงมือทำด้วย ด้วยเล็งเห็นว่า ได้น้อยดีกว่าไม่ได้ หรือ ยอมเสียบางส่วน เพื่อรักษาส่วนใหญ่เอาไว้ อะไรทำนองนี้

ลุงพุฒเป็นคนชอบฟัง (มากกว่าชอบพูด) และถ้าจะพูด เขียนดีกว่า มีสมาธิมากกว่า

ลุงพุฒเป็นคนประเภทไม่ค่อยพูด ชอบคิดหาเหตุหาผล หาความสมบูรณ์ของความเป็นเหตุเป็นผล แต่ไม่ค่อยพูด ตั้งแต่เด็กๆแล้วเป็นอย่างนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะพูดอะไร แต่ถ้าเป็นการพิมพ์แสดงความคิดเห็น เป็นเรื่องที่พอจะทำได้ (และมาพบว่าตัวเองชอบการพิมพ์แสดงความเห็น โดยแสดงความเป็นเหตุเป็นผลสนับสนุน ด้วย Bulletin Board หรือ กระดานข่าว ก็เมื่อได้เข้าไปเล่นใน p a n t i p . c o m เมื่อราวๆ ๒๖ – ๒๗ ปี ก่อน ในนามแฝงว่า “พัลวัน” โน่นแหละครับ)

จริงๆแล้ว เป็นคนชอบฟังมากกว่าครับ และชอบฟังเงียบๆด้วย ฟังคนอื่นเขาคุยกัน มันสนุกดีกว่า

แม้แต่เมื่อก่อน ก็ฟังพระธรรมเทศนาจาก หลวงพ่อ ปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ศรีราชา ชลบุรี ก็ฟังเงียบๆ ไม่โพสต์อะไรด้วยซ้ำไปครับ เพราะไม่รู้จะโพสต์อะไร แต่ก็ไม่รู้อะไรกันนักกันหนา กับกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น (ไม่รู้ว่าสำคัญตนว่า ตนเองมี เจโตปริยายญาณ หรือเปล่า) มาวิจารณ์ลุงพุฒว่า เลิกปฏิบัติไปแล้ว และไปเข้ากับกลุ่มคนอื่นลัทธิอื่น หรือเลยเถิดไปถึง หันไปเล่นไสยศาสตร์แล้ว ก็เลย ต้องพยายามแสดงตัวสักหน่อย ว่ายังฟังหลวงพ่อเป็นประจำ เขาจะได้เลิกพูดตำหนิติเตียนในสิ่งที่ตนเองรู้ไม่จริง

มันเลยกลายเป็นการสร้างภาระให้กับลุงพุฒ ที่ต้องคอยแสดงตน ว่าพระธรรมเทศนาของหลวงพ่อทุกสัปดาห์ ทั้งๆที่นิสัย ไม่ชอบการอวดตัวอะไรอย่างนั้นเลย ชอบชีวิตที่เงียบๆ สันโดษ ไม่ยุ่งกับผู้คน มากกว่า โดยถ้าจะยุ่ง ก็เลือกยุ่งเฉพาะเมื่อมีธุระด้วย เท่านั้น หมดธุระ ก็ไม่รู้จะคุยอะไร เพราะคุยไปก็เป็นเรื่องไม่มีสาระอะไร แล้วบางเรื่อง ยังอาจทำให้เกิดความเห็นขัดแย้งกันด้วย

แต่วันก่อน ฟังผู้ที่เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ที่เขามาเจอกัน และลุงพุฒก็นั่งอยู่ด้วย เขาคุยกัน ฟังแล้วก็สนุกดี

สนุกเพราะคนเล่าเขาเล่าด้วยความสุข Happy Life

คนหนึ่งบอกว่า เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไป ที่สังเกตได้อย่างหนึ่งก็คือ ชีวิตมีอุปสรรคปัญหาน้อยลง โดยยกตัวอย่าง เวลาที่ตนเองไปทำงาน ซึ่งต้องไปโรงพยาบาลของรัฐบาล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลใหญ่ มีมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ด้วย ปกติแล้ว จะวนรถ ๒-๓ ชั่วโมง กว่าจะได้ที่จอด แต่ตั้งแต่เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไป ก็มักจะได้ที่จอดรถอย่างง่ายดาย โดยเฉพาะ หากสวดคาถาที่ให้ไว้ จะยิ่งหาที่จอดง่าย ราวกับว่า เทวดา พระภูมิ เจ้าที่ ท่านช่วยหาให้ ประมาณนั้นเลย

อีกคนก็บอกว่า เวลาที่ต้องเข้าไปพบกับคุณหมอ เพื่อให้ช่วยพิจารณาสินค้าที่ตนเองไปนำเสนอ จากเดิมที่ยากเย็นแสนเข็ญ กว่าที่จะได้พบคุณหมอ ก็กลับได้พบได้ง่าย นอกจากไม่มีใครมาคอยกันท่าแล้ว บางครั้ง ยังมีคนพาไปให้ถึงที่เลย แถมยังเข้าไปแจ้งคุณหมอให้ทราบด้วยซ้ำ

แต่นั่นยังไม่เท่ากับ การได้คำสั่งซื้อสินค้า จากคุณหมอได้ง่าย เธอบอกว่า จากเดิม ที่ต้องเข้าพบคุณหมอ ๔ ครั้ง ก่อน จึงจะได้คำสั่งซื้อมา ชีวิตกลับง่ายเข้า เพราะเข้าพบคุณหมอเพียง ๒ ครั้ง ก็จะได้ออร์เดอร์มาแล้ว

ได้เติมเต็มในสิ่งที่ขาด “การสนับสนุนจากผู้ใหญ่”

นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่เธอไม่เคยได้รับเลยตลอดชีวิตก่อนหน้านั้น คือ การได้รับความสำคัญจากผู้ใหญ่ คือ เมื่อมีตำแหน่งว่างลง ผู้ใหญ่ก็เล็งและทาบทามให้เธอสมัครเพื่อลงตำแหน่งที่ว่างนั้น โดยตอนแรก ผู้ใหญ่ก็บอกเธออ้อมๆ แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่โลภ ตนเองก็ไม่ลงสมัครเป็นแคนดิเดตในตำแหน่งดังกล่าว จนผู้ใหญ่ต้องมาบอกอีกครั้งซ้ำว่า เขาเองได้เล็งเธอ ให้มาทำงานในตำแหน่งนี้นะ เธอก็อ้าว ทำไมพี่ไม่บอกตรงๆแต่แรก ผู้ใหญ่ก็บอกว่า บอกแต่แรก คนอื่นเขาก็จะบอกว่าไม่แฟร์สิ

ลุงพุฒก็เลยเล่าเรื่องของเธอ ให้กับอีกคนหนึ่งฟังว่า เมื่อก่อน เธอเป็นคนที่ทำงานทุ่มเทมาก ได้นอนวันละประมาณ ๔ ชั่วโมง เอง เพราะต้องคอยดูแลลูกค้า ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐ ที่ในบางครั้ง เธอต้องทำเป็นตัวกลาง ในการหยิบยืมอุปกรณ์เครื่องมือระหว่างโรงพยาบาลให้ เพราะอุปกรณ์เครื่องมือ บางชิ้น ในประเทศไทย มีไม่กี่ชิ้น และงานที่ต้องใช้ บางทีก็เข้ามาแต่ดึกดื่น

ถ้าจำไม่ผิด เธอเคยต้องขับรถไปเอาอุปกรณ์เครื่องมือจากโรงพยาบาลหนึ่ง ไปส่งให้อีกโรงพยาบาล หลังเที่ยงคืน

ถึงตอนนี้ เธอกำลังอยู่ในช่วงการพิจารณาแล้วล่ะครับ ก็น่าจะไม่พลาด เพราะดวงของเธอ ไม่ใช่แค่ในพื้นดวงเดิม แต่รวมถึงดาวจรด้วย กำลังขึ้น ครับ จากเดิม ที่ไม่มีใครเหลียวแลเธอเลย ไม่ว่าจะทำงานหนักเพียงใด ทำงานเหนื่อยขนาดนี้ ก็มักเจอกับปัญหาผู้ใหญ่ไม่ให้ความสำคัญ มาตลอดชีวิตการทำงานครับ

บางรายถึงกับถูกบีบให้ลาออก เพื่อเอาผลงานที่กำลังจะได้ ไปให้ลูกน้องตัวเอง

มีรายหนึ่งถึงกับบีบเธอให้ลาออก เพราะผลงานของเธอ กำลังจะได้คำสั่งซื้อล็อตใหญ่ และหัวหน้าก็อยากให้ผลงานนี้ ไปเป็นของลูกน้องคนสนิทของตัวเอง ซึ่งจะทำได้ ก็คือ ต้องให้เธอออก แล้วโอนลูกค้ารายนี้ให้กับลูกน้องของตัวเองที่ย้ายตามกันมา พอคำสั่งซื้อออกมา ก็จะได้ยกให้เป็นความดีความชอบของลูกน้องของตัวเอง

ชีวิตรันทดกันขนาดนั้นล่ะครับ

แต่เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไปแล้ว ลุงพุฒก็แนะนำ ให้เปลี่ยนที่ทำงาน เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม หลังจากผ่านการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไป ดีกว่าที่จะอยู่ที่เดิม แล้วให้ดวงใหม่ทำงานเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมให้มันดีขึ้น ซึ่งไม่ว่าดวงใหม่จะทำงานให้ดีอย่างไร แต่กมลสันดานของคนอื่น มันไม่ได้เปลี่ยนตามเรา เพียงแต่เราได้รับผลกระทบน้อยลง ก็ทำให้เราเหนื่อยน้อยลง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น มันก็จะยังเกิดขึ้นอยู่ เพราะเหตุ(คือคนที่อยู่แวดล้อม) ไม่ได้เปลี่ยน (ไม่เหมือนกรณีที่ สามี ภรรยา เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงกันทั้งคู่ ถ้าเป็นแบบนั้น สถานการณ์มันจะดีขึ้นง่ายกว่า)

ก็หลังจากที่ได้เปลี่ยนงานใหม่ เรื่องแรกที่ปรากฎชัดก็คือ ไม่ต้องทำงานที่เหนื่อยกว่านั้น และเริ่มมีพัฒนาการมากขึ้น กลายเป็นคนที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ให้โอกาส ให้ความก้าวหน้า

เป็นอย่างนี้ ทุกราย เท่าที่เล่าให้ฟังมา

ข้อย้ำเตือน

ลุงพุฒยังย้ำกับทุกๆคนว่า อย่าลืม การทำทาน การรักษาศีล และการภาวนา เพราะองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงสั่งสอนให้เราชาวพุทธ ที่เป็นคฤหัสถ์ เป็นฆราวาส ต้องประพฤติปฏิบัติกันเป็นประจำ คือ การทำทาน การรักษาศีล และการภาวนา

การทำทาน มีทั้งอามิสทาน คือ ทำทานด้วยข้าวของต่างๆ แต่ยังมีอีกทานหนึ่งที่ไม่ต้องใช้ข้าวของเงินทองอะไร ทำแล้วจะทำให้หน้าที่การงานความรับผิดชอบเจริญก้าวหน้าไปได้ด้วยดีด้วย คือ อภัยทาน เพราะอภัยทานนั้น หากใครทำได้ ก็จะส่งเสริมเมตตาให้สูงขึ้น เมตตาเป็นภาษาบาลี ภาษาสันสกฤตก็คือ “มิตร” นั่นแหละ มี “มิตร” มากๆ ก็จะมี “คอนเน็คชั่น” มากขึ้น ก็จะทำให้มีโอกาสหา Lead ได้มากขึ้น สร้าง Opportunity ได้มากขึ้น งานขายก็จะมี Volume ที่ดีขึ้น ตรงตามทฤษฎีของ CRM เลย

การรักษาศีล การรักษาสัจจะวาจา จะทำให้ได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นรายย่อยหรือรายใหญ่ นานไปก็จะยิ่งมี “ชื่อเสียง” หรือ “Reputation” หรือที่คนสมัยนี้เรียกว่า “Brand” ได้ดีขึ้น

ส่วนการภาวนา ในพระพุทธศาสนา มีทั้งที่เป็นสมถะ (คือ การพักผ่อนจิตใจ) มีทั้งที่เป็นวิปัสสนา (คือ การเพิ่มพูนปัญญา) ทำอย่างสม่ำเสมอก็จะไม่ทำให้จิตใจตึงเครียดต่อเนื่องยาวนาน ได้พักผ่อน แล้วยังได้ความมีสติ คือ ไม่หลง ความมีสัมปชัญญะ คือ รู้ว่าอะไรควรไม่ควร สิ่งที่ควรนั้น อะไรเหมาะกับเราอะไรไม่เหมาะกับเรา เท่านี้ เรื่องจะเสียรู้ถูกหลอกได้ยากแล้ว แล้วยังทำให้มีการตัดสินใจที่ดีขึ้น ที่เหมาะสมกับความพร้อมของตน และเหมาะสมกับสถานการณ์ และเหมาะสมกับทิศทางที่จะเดินไปข้างหน้าด้วย

และเมื่อประกอบกับดวงใหม่ที่วางไว้ให้ ที่มีพื้นฐานว่า “การงานการเงินดี” “มีความสามารถ” “ได้รับการร่วมมือจากผู้อื่น” “มีการตัดสินใจที่ดี” “การอยู่เป็นครอบครัวมีความสุข” “มีทีมงานที่ดี” และ “มีความถนัดในอาชีพที่ทำ” ความสำเร็จ และความสุข จะต้องไปแสวงหาที่ไหนอีก ในเมื่อ มันอยู่ตรงหน้าแล้ว

อ่านเรื่องราวการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงย้อนหลังได้ ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02nGsHhHtCxRP2Pt7YRDXHaQ4b3gjeuzqoTYcsptWNhSSHknzDSbf2VzNqpi5h3ju7l

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง กลายเป็นผู้มีฝีมือระดับโลก

อ่านเรื่อง เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง คีย์สำคัญอันหนึ่ง คือ ลัคนา และ อาทิตย์ ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02xH6pY4noPE6aUTNxa6A5859M3ahQ34yg8SJVqWXPhPAkYJXYP49rQrVKc4JTMWNHl

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง คีย์สำคัญอันหนึ่ง คือ ลัคนา และ อาทิตย์

อ่านเรื่อง การย้ายราศีของดาวมฤตยู ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid024JE1du6YnvhL1skE1DkcwW3a5gnEkN4JwjrESc4rwZUVZ5twE2M9sYgFcSNYgE53l

การย้ายราศีของดาวมฤตยู

อ่าน FAQ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0Y8hWZYAWyRTyuq2nooCz65hAEo1Kp44AUfr4pLdP2nNZVG8CYEgWSAHhG5Wrv3Exl

FAQ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง

เนื่องจาก ฟีดในเฟซบุ๊ค ไม่เหมาะที่จะทำ index เอาไว้ให้นะครับ ก็เลยต้องใช้วิธีเชื่อมโยงลิงก์กันแบบนี้ครับ

วัชรพล ศิริวัฒน์
ลุงพุฒ บ้านหมอดูวัชรพล
วันศุกร์ ที่ ๗ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๖

เพจ https://www.facebool.com/nakamole
เว็บไซต์ https://nakamole.com
ค่าครูและหมายเลขบัญชี https://nakamole.com/#price
อ้างอิงเพจ https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid07rDaqSGTJxeahtXkHde1TwMcdtE7Z6RneAsvVGk63h3a1HHm68HDfeDh86q9Ni8Sl
อ้างอิงบล็อก https://nakamole.com/blog/vtwz