เปลี่ยน

เปลี่ยน

เปลี่ยน เปลี่ยน เปลี่ยน

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงแล้ว จิตใจจะเปลี่ยนแปลง โลกทัศน์จะเปลี่ยนแปลง วิธีการคิด วิธีการพูด การแสดงออกทางกาย รวมทั้งการตัดสินใจ ก็ เปลี่ยน ใครจะคิดล่ะครับ จะเปลี่ยนแปลงได้ขนาดนี้

ลุงพุฒไม่ได้เขียนเสียนาน เหตุเพราะกำลังปรับปรุงให้โปรแกรม พระเจ้าตา มาใช้เทคโนโลยีใหม่ จาก Google (ก็พัฒนาต่อมาจาก โปรแกรม Lakhana หรือ ลัคนา ที่เป็นเวอร์ชั่นบน Windows) ทำให้ค่อนข้างยุ่งๆครับ โดยเฉพาะการทำการทวนสอบ ตัวเลข ข้อมูล และการคำนวณ ทำให้ที่ผ่านมา ห่างหายจากากรเขียนโพสต์ไปนะครับ เพราะการเขียนโพสต์แต่ละครั้ง ก็ใช้เวลานาน และหมดเปลืองพลังงานทางใจไปไม่ใช่น้อย ก็ขออภัยด้วยนะครับ (มีเรื่องดองไว้เพียบเลยครับ และหลายๆเรื่องก็ไม่แน่ใจว่า จะได้เขียนถึงหรือไม่ นะครับ ต้องขออภัยจริงๆ)

จากคนคุ้นเคย

เรื่องนี้ต้องขอเท้าความก่อนนะครับว่า ลุงพุฒรู้จักกับ “คุณพ่อ / สามี” มาก่อนหน้านี้ ก็หลายปีแล้ว โดย “คุณพ่อ / สามี” มาขอเรียนโหราศาสตร์ไทยประยุกต์

โหราศาสตร์ไทยประยุกต์

โหราศาสตร์ไทยประยุกต์ฉบับที่ลุงพุฒใช้ จะแตกต่างจาก โหราศาสตร์ไทยประยุกต์ตำราอื่นๆ ที่มีใช้กันในประเทศไทย ซึ่งมีหลากหลายมากครับ แล้วแต่ใครจะประยุกต์ใช้อย่างไร

ใช่แต่โหราศาสตร์เท่านั้น

ส่วนของลุงพุฒ ก็ศึกษาโหราศาสตร์ไทยประยุกต์ด้วยการผสมผสานระหว่าง ความรู้ในตำรา ผสมผสานกับ การเฝ้าติดตามชะตาชีวิตบุคคลรอบๆตัวเป็นระยะเวลานานๆหลายสิบปี และผสมผสนาเข้ากับ กฎแห่งกรรม และการทำงานของจิตใจ ตามกระบวนการของ ปฏิจจสมุปบาท ฝ่ายสมุหทัย โดยใช้วิธีการเจริญสติปัฎฐานด้วยการดูจิต ตามคำสั่งสอนของ หลวงปู่ปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ศรีราชา ชลบุรี นะครับ

  • มูลนิธิสื่อธรรมหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช https://www.facebook.com/LPPramoteMediaFund/
  • พระธรรมเทศนาหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ธรรมะเพื่อความพ้นทุกข์ https://www.youtube.com/@dhammadotcom

หลวงพ่อไม่ได้สอนโหราศาสตร์ให้กับลุงพุฒนะครับ (ดังนั้น ไม่ควรไปกวนท่าน ในเรื่องนี้) แต่ถ้าหากต้องการไปให้ถึงความพ้นทุกข์ ก็ควรที่จะศึกษาในพระธรรมเทศนาของท่าน ให้เข้าใจ แล้วลงปฏิบัติธรรมนะครับ จะได้พบกับความสงบร่มเย็นในชีวิต ที่สมควรแก่ธรรม และสมควรแก่กรรมของตน ทั้งที่เป็นกรรมในปัจจุบันชาติ และกรรมที่ทำมาแต่ชาติก่อน และชาติก่อนๆ (นับถอยหลังไป เป็นอเนกอนันตชาติ นะครับ)

ได้รับอนุญาตให้สอนโหราศาสตร์ และ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง

ส่วนผู้เป็นอาจารย์ผู้สอนวิชาโหราศาสตร์ไทยประยุกต์ให้กับลุงพุฒ ท่านเองเคยสั่งไว้ว่า อย่าเอาชื่อไปเขียนไว้บนอินเตอร์เน็ต ลุงพุฒจึงต้องทำตามคำสั่งของท่าน แต่ในขณะเดียวกัน ก็เป็นลูกศิษย์เพียงคนเดียว ที่ท่านได้อนุญาตให้ “สอนโหราศาสตร์” ได้ นี่รวมถึง “เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง” ด้วย

ก่อนจะมาเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง

ส่วนเรื่องที่จะเขียนในวันนี้ เป็นเรื่องการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ของ “คุณแม่ / ภรรยา” และ “ลูกสาว” นะครับ (ส่วน “คุณพ่อ / สามี” นั้น เปลี่ยนไปก่อนหน้านั้นสัก ๓ ปี กว่าๆแล้วครับ เคยเป็น Managing Director ของบริษัทข้ามชาติ ที่ขายสินค้าที่เป็นวัสดุก่อสร้าง (ขอไม่เปิดเผยชื่อบริษัทนะครับ ไม่อยากมีปัญหาใดๆตามมา) ซึ่งปัจจุบัน หลังจากเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไปแล้ว ตัว “คุณพ่อ / สามี” ก็เลือกที่จะไปทำงานที่มีความท้าทายและมีความสุขมากกว่า (วงการก่อสร้าง ใครๆก็รู้ ว่า “ในวงการ” เป็นอย่างไร) ที่มีรายได้ไม่ได้น้อยกว่าเดิม แต่มีความสุขในการทำงาน และมีอนาคตที่ดีกว่า (ขอไม่บอกก็แล้วกันนะครับว่า เป็นงานเกี่ยวกับอะไร บอกได้แต่เพียงว่า ในตลาดหลักทรัพย์ จะมองว่า ธุรกิจดังกล่าว ยังมีอนาคตอีกไกล)

ทำงานหนัก แต่ไม่ค่อยก้าวหน้า

เดิมที “คุณพ่อ / สามี” จะมาเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง “ภรรยา” ก่อนครับ เนื่องจาก “ภรรยา” อยู่ในช่วงชีวิตที่อาจเรียกได้ว่า “มีแนวโน้มไปสู่ภาวะซึมเศร้า” เพราะเหตุหลายๆอย่าง เช่น ต้องทำงานหนัก แต่ได้ผลตอบแทนไม่มาก (ที่ว่าไม่มาก ก็คือราวๆ เดือนละประมาณ ๑๕๐,๐๐๐ บาท หรือปีละ ๑,๘๐๐,๐๐๐) ในขณะที่เพื่อนร่วมรุ่น ไปไหนต่อไหนอย่างไกลเลย (คือ ได้ประมาณ เดือนละ ๘๐๐,๐๐๐ บาท หรือ ปีละ ๑๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท ครับ ลุงพุฒใส่เลขศูนย์ไม่พลาดหรอกครับ) ก็คล้ายๆกับงานประเภท “ที่ปรึกษาการลงทุน” น่ะครับ

คิดจะลาออก

พอมาถึงช่วงอายุหนึ่ง ที่ทำงานหนัก แต่กลับมีปัญหาเรื่องความก้าวหน้าในชีวิต ที่ไม่ได้ก้าวหน้าไปไหน เธอก็ท้อใจ และคิดว่า จะลาออก มาทำงานส่วนตัวแทน แล้วเธอก็ได้มีโอกาสไปพบกับเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ที่ต้องการขายธุรกิจ เธอสนใจ แต่เธอก็ติดปัญหาตรงที่ เธอสู้ราคาไม่ไหว

ตัว “คุณพ่อ / สามี” ก็เลยนำเรื่องนี้มาปรึกษากับ ลุงพุฒ ครับว่า จะทำอย่างไร เพราะ “ภรรยา” จะออกจากงาน แล้วมาทำธุรกิจร้านอาหาร แต่เจ้าของธุรกิจที่จะขายให้ ก็บอกราคามาอย่างแพงมาก สู้ไม่ไหว

พื้นฐานไม่เอื้ออำนวย

พอลุงพุฒได้เห็น “ดวง” หรือ “ชะตากำเนิด” ของ “ภรรยา / คุณแม่” แล้ว ก็เลยบอกไปว่า การทำร้านอาหารไม่ใช่ของง่าย และคนที่จะทำธุรกิจส่วนตัวนั้น จะต้องมีคุณสมบัติ ๔ อย่าง ที่ดี คือ “การตัดสินใจที่ดี” “การได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากผู้คนที่ทำงานร่วมกันทุกฝ่าย” “กระแสเงินสดต้องดี” และ เฉพาะการเปิดร้าน “ต้องมีจิตใจบริการ” หรือ “Service Mind” ซึ่งตาม “ดวง” หรือ ชะตากำเนิด ของ “ภรรยา” ขาดปัจจัยไม่ครบ ไม่ควรทำ

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง

ตัว “คุณพ่อ / สามี” ก็ทราบดี เพราะก็เรียนโหราศาสตร์ไทยประยุกต์กับลุงพุฒมาได้หลายปีแล้ว ก็เลยปรึกษาว่า “ถ้า เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ไปแล้ว จะช่วยมั้ยครับ?”

ลุงพุฒ จึงบอกว่า ถ้า เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ไปแล้ว แล้วหวังจะหาเงินมาซื้อกิจการนี้ ก็ยังต้องใช้เวลาหลายปี เพราะวิชานี้ ไม่ได้เหมือนอย่างที่ “ลิเก” เขาชอบแสดงกัน คือ ฤๅษีเสกให้ปุ๊บ ก็เปลี่ยนปั๊บ ไม่ใช่อย่างนั้น แต่ถ้าต้องการให้ ชีวิตลงตัว ดำรงชีวิตมีความสุข และหน้าที่การงานก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ทำได้

วิชา เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง

วิชา เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง เป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของจิต เปลี่ยนโครงสร้างและกระบวนการที่อยู่ในจิต เปลี่ยน ทัศนคติ ที่จิตมี แล้วอาศัยการกระทำของจิต ที่เป็น มโนกรรม ผ่านการมองโลก การคิด การตัดสินใจ ไปเป็น วจีกรรม และ กายกรรม กลายเป็น โลกทัศน์ใหม่ กลายเป็น โลกธาตุ ใหม่

ไม่ได้ปฏิเสธเรื่องกรรม

เพียงแต่ “กมฺมุนา วตตี โลโก” “โลกย่อมเป็นไปตามกรรม” และ “มโนปุพฺพงฺคมา ธมฺมา มโนเสฏฐา มโนมยา” “ธรรมทั้งหลายมีใจเป็นหัวหน้า มีใจเป็นใหญ่ สำเร็จด้วยใจ” ทำให้มีเรื่องของกรรมและจิตเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ก็ทำให้จิตใจ ที่ทำงานไปตามโครงสร้างและกระบวนการทำงานของจิต จะปรุงแต่ง “กุศล” ให้เกิดขึ้นที่จิตใจอยู่เนืองๆ (หรือที่เรียกว่า มี “กุศลจิต” เกิดขึ้นเนืองๆ)

แต่ใช้เรื่องของกรรมและจิต ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ก็กุศลจิตที่เกิดขึ้นเนืองๆนี่แหละ เป็นตัวน้อมนำ หรือ โน้มนำ ให้ บุญกุศลในอดีต มาส่งผลให้ หรือจะบอกว่า เป็นตัวช่วยให้ กุศลกรรมวิบาก มาถึงจิตในปัจจุบันได้ด้วย ไม่ว่า “อดีต” ดังกล่าว จะหมายถึง วินาทีก่อนหน้านี้ วันก่อนหน้านี้ สัปดาห์ก่อนหน้านี้ เดือนก่อนหน้านี้ ปีก่อนหน้านี้ สิบปีก่อนหน้านี้ หรือ ชีวิตก่อนหน้านี้ รวมถึง ชีวิตก่อนๆก่อนหน้านี้ ก็จะส่งผลถึงในปัจจุบัน ก็จะทำให้ชะตาชีวิตเกิดความเปลี่ยนแปลงไป

มีเสื่อมมั้ย ไม่มี ถ้าทำเหตุให้พร้อม

เคยมีคนถามว่า ถ้า เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ไปแล้ว จะต้องทำอะไรเพิ่มเติม และจะมีการเสื่อมหรือไม่ ลุงพุฒก็จะตอบว่า ที่ต้องทำเพิ่มเติม ก็ต้องทำตามที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงสอนสั่งเอาไว้ให้กับชาวพุทธที่เป็นฆราวาส คือ “ทำทาน รักษาศีล ภาวนา” ๓ ข้อ ถ้าทำได้สม่ำเสมอแล้วล่ะก็ คำว่า “เสื่อม” ก็จะไม่มี คำว่า “เฮง” ก็จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ เพราะเหตุปัจจัยพร้อม

บางคนก็กลัวอีก ว่า จะรักษาศีล ๕ ได้ไม่หมด หรือ กลัวการถือศีล ๕ ลุงพุฒก็บอกว่า ที่ต้องระวังมากๆก็คือ ศีลข้อ ๓ กับ ศีลข้อ ๕ สำหรับศีลข้อ ๓ ก็อย่าไปหลอกลูกเมียใคร อย่าไปมีกิ๊กหรือมีเมียน้อย ส่วนข้อ ๕ ก็ยอมแค่ ดื่มแล้วกฎหมายยินยอมให้ขับรถได้ ก็โอเค (เพราะถ้าดื่มมากกว่านั้น ตื่นมา จิตจะแป๊ก แล้วช่วงเมา อาจทำผิดศีลอีก ๔ ข้อ ได้หมดเหมือนกัน รวมถึง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่ายด้วย)

ถ้าทำได้อย่างนี้ เรื่องเสื่อมไม่มี เรื่องเฮงก็เกิดขึ้นได้เรื่อยๆล่ะครับ

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ภรรยา / คุณแม่ ก่อน

จริงๆแล้ว คุณพ่อ / สามี ก็รู้ปัญหาของ “ลูกสาว” มาก่อนแล้วครับ ทั้งเผชิญกับสถานการณ์จริง และ เห็นดวง (ชะตากำเนิด) ของลูกสาว ก็ปรึกษาว่า ควรที่จะเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงใครก่อนดี ลุงพุฒก็บอกไปตามมาตรฐานว่า ควรเปลี่ยน ภรรยา / คุณแม่ ก่อน เหตุเพราะเป็นผู้ใหญ่ และเป็นเรื่องที่เร่งด่วนกว่า เนื่องจาก มีส่วนที่ต้องช่วยเหลือกันในการหารายได้ ส่วน “ลูกสาว” นั้น ค่อยมาเปลี่ยนทีหลังก็ได้ เพราะยังพอทันอยู่

หลังจากที่ คุณพ่อ / สามี ตัดสินใจ ที่จะ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ภรรยา / คุณแม่ ก่อน ก็มีด่านสำคัญที่ต้องผ่านให้ได้ก่อนด้วย นั่นคือ จะต้องบอกเจ้าตัวให้ทราบ ซึ่งแต่เดิม “ภรรยา” เคยสั่งเอาไว้ ว่า “ห้ามเอาดวงไปเปลี่ยน” รวมถึง “แอบเอาไปเปลี่ยน ก็ห้าม” ทำให้ “สามี” ไม่แน่ใจว่า “ภรรยา” จะยินยอมเปลี่ยนหรือไม่

ก็ให้โชคดีครับว่า ในคราวนี้ “ภรรยา” ยอมแต่โดยดี (จริงๆแล้ว ตัว คุณพ่อ / สามี ก็บอกว่า ถ้าภรรยาไม่ยอม ก็จะแอบเปลี่ยนล่ะ เพราะว่า สงสารภรรยา)

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

หลังจากที่ได้ดำเนินการตามกระบวนการ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ไปแล้ว “ภรรยา” ก็ได้พบกับสถานการณ์ที่น่าตื่นเต้นและเครียดมาก คือ มีนักลุงทุนหญิงรายหนึ่งจากฮ่องกง ซึ่งขึ้นชื่อว่า “เรื่องมาก” และ “เอาแต่ใจตัวเองสุดๆ” มาขอคำปรึกษาจากบริษัทที่ “ภรรยา” ทำงานอยู่ และทางบริษัทก็ได้มอบหมายให้ “ภรรยา” เป็นคนไปดูแลลูกค้ารายนี้ (ไม่แน่ใจว่า คนอื่นๆปฏิเสธหรือไม่ เพราะอาจคิดว่า คงเสียเวลาเปล่า เนื่องจากกิตติศัพท์ของลูกค้ารายนี้ ใครๆก็รู้ ว่า “เรื่องมาก” และ “เอาแต่ใจตัวเองสุดๆ” จนน่าจะคิดกันว่า เสียเวลาเปล่า ไม่คุ้มค่ากับความเหนื่อยที่ต้องลงทุนลงแรง

“ภรรยา” เล่าให้ฟังเองว่า ในวันนั้น สิ่งที่เธอพบ ๒ อย่าง ที่เธอเปลี่ยนแปลงไป ก็คือ ไม่ว่าลูกค้ารายนี้จะออกอาการเรื่องมากและเอาแต่ใจตัวเองสุดๆปานใด เธอกลับรู้สึกสนุก ที่จะได้ตอบสนองความเรื่องมากและเอาตัวใจตัวเองสุดๆของลูกค้ารายนี้ และที่เธอแปลกใจตัวเธอเองมากกว่านั้น ก็คือ เธอมีความกล้าตัดสินใจ และเธอสามารถจัดการดำเนินการทุกอย่าง ได้อย่างราบรื่น

ไม่ใช่แค่เธอเท่านั้นหรอกครับ ที่แปลกใจ แม้แต่เพื่อนร่วมงานของเธอ ก็แปลกใจ ที่เธอสามารถจัดการกับลูกค้ารายนี้ได้อยู่หมัดเลย

ลุงพุฒเอง ก็ได้เข้าใจเพิ่มขึ้น ทั้งในดวงเก่าของเธอ และดวงใหม่ของเธอ ในเรื่อง “ความสามารถ” และ “การตัดสินใจ” ที่แม้จะอ่านในดวงเก่าของเธอออกมาได้ว่า เธอไม่กล้าตัดสินใจ แต่ที่ไม่ได้จินตนาการถึงก็คือ เธอจะไม่กล้าตัดสินใจอะไรเลย พอได้ยินเธอเล่าให้ฟัง ก็ทำให้เข้าใจได้เลยว่า ทำไมการงานของเธอจึงไม่ได้ก้าวหน้าอย่างที่เพื่อนร่วมรุ่นของเธอได้ก้าวหน้าไป

สำหรับสถานการณ์ของเธอในตอนนี้ ก็เป็นอย่างที่ “สามี” เล่ามาในไลน์ล่ะครับ ว่า ถึงตอนนั้น งานเธอก็ยังเยอะอยู่ แต่เป็นงานที่ “ขอร้องให้ช่วยทำ” ไม่ใช่ “งานที่โยนมาให้ทำ”

ส่วนการทำงานที่หนัก ตามดวงใหม่ ที่เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไปให้ ก็เป็นช่วงที่เป็นการทำงานหนัก แต่เป็นการทำงานหนักที่จะเป็นคุณกับเธอในอนาคตอันใกล้) และที่สำคัญ เธอไม่มีความคิดที่จะลาออกจากงานแล้ว ซึ่งหมายถึง ครอบครัวนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องรายได้ และยังไม่ต้องเป็นหนี้ไปอีก อย่างน้อยก็ในอีก ๒ – ๓ ปีนี้ หรือมากกว่านั้น (อ่านตามที่ “สามี” บอกมาในไลน์ได้เลยครับว่า เรื่องกิจการร้านอาหารนั้น เก็บเอาไว้ก่อน ยังไม่ลงมือทำ)

ลูกสาว

ทีนี้ ก็มาถึงเรื่องของลูกสาว

หลังจากที่ดำเนินการเรื่องของ “ภรรยา / คุณแม่” ไปแล้ว ทาง “คุณพ่อ / สามี” ก็รบเร้าให้ลุงพุฒดูดวงของ “ลูกสาว” (สักที คือ ลุงพุฒไม่ได้ดูให้แต่แรก เพราะเห็นว่ายังเด็กอยู่ ต้องแก้ปัญหาที่กระชั้นกว่าไปก่อน มีเวลาแล้วค่อยมาดูเรื่องนี้กัน)

พอผูกดวงของ “ลูกสาว” ออกมา ก็ตกใจครับ เพราะไม่คิดว่า “ดวง” หรือ “ชะตากำเนิด” จะขนาดนี้ เพราะเธอจะมีปัญหาเรื่อง “ความรัก” และ “สามี” อย่างหนักหน่วง จนไม่คิดว่าจะสามารถมี “สามี” เป็นตัวเป็นตน ได้จริงหรือเปล่า ชีวิตนี้อาจจะต้องเปลี่ยนคู่นอนไปเรื่อยๆก็ได้ เพราะจะหา “คนรัก” หรือ “สามี” ที่จริงใจกับเธอได้จริงหรือไม่ แม้แต่จะเป็นคนต่างชาติ ก็ไม่น่าจะรอด เหตุเพราะ ดาวเนปจูน (หรือ พระวรุณ ตามที่โหราศาสตร์ไทยประยุกต์ใช้อยู่)

ส่วนคุณพ่อก็บอกว่า ลูกสาว ไม่มีความตั้งใจเรียนเลย วันๆสนใจแต่เรื่องการแต่งตัว ด้วยคิดว่า ตัวเองสวยไม่พอ ใช้เงินสิ้นเปลืองมาก หมดไปกับการแต่งตัว คุณพ่อก็เป็นห่วงลูกสาวในเรื่องนี้มาก (ส่วนลุงพุฒ ก็เป็นห่วงในเรื่องที่เขียนในย่อหน้าก่อนครับ เพราะรู้ดีว่า เรื่องนี้ มันสำคัญกับ “ผู้หญิง” แค่ไหน)

ที่สุด “คุณพ่อ” ก็ตัดสินใจ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ให้กับลูกสาวเลย เหตุเพราะลูกสาวก็กำลังขึ้น ม.๓ แล้ว ก็เกรงว่า จะมีปัญหาใหญ่ตามมาในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยเฉพาะในเรื่องของเพศตรงข้าม

เมื่อ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ไปแล้ว

หลังจากที่ลุงพุฒได้ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง (โดยที่ลูกสาวไม่รู้ และไม่ได้มาร่วมพิธีแต่อย่างใด) ไปได้สัก ๒ สัปดาห์ ก็ได้ผลตอบรับกลับมาอย่างที่เห็นในไลน์ ที่ลุงพุฒจับภาพหน้าจอมาให้อ่าน คือ

  • ๑ นิสัย สนใจแต่ความสวยงาม การแต่งตัว หายไป
  • ๒ กลายเป็นเด็กที่สนใจในเรื่องของอนาคต และมีความตั้งใจดี
  • ๓ เลิกสนใจซื้อเสื้อใหม่เรื่อยๆอย่างแต่ก่อน แต่กลับนำของ “คุณแม่” มาใช้

สำหรับข้อ ๓ ลุงพุฒได้เลือกดวงใหม่ให้ “ลูกสาว” ที่ “สมพงษ์” กับ “คุณแม่” ครับ (ตามหลักการ ลูกสาว กับ คุณแม่ ควรที่จะสนิทกัน จะได้เป็นเพื่อนคุยกันได้ดี ดีกว่าให้ไปสนิทกับ คุณพ่อ เยอะเลยครับ)

  • ๔ เปลี่ยนทรงผมตัวเอง กลายมาเป็นทรงผมทรงนักเรียนหญิง (คือ เสมอหู) จากเดิมที่เป็นคนไว้ผมยาว และโรงเรียนก็อนุญาตให้ไว้ได้ เนื่องจากเป็นโรงเรียนทางเลือก

สำหรับในข้อ ๒ เรื่องการเลือกโรงเรียนที่จะเรียนต่อนั้น ลุงพุฒเข้าใจว่า เธอคงตั้งใจเรียนกว่าแต่ก่อนแน่ (ถ้าไม่ขยัน คุณพ่อคงบอกมาแล้ว)

นี่ทำให้นึกถึง กรณีของ “พี่ชาย” ของ “ลูกสาว” หรือที่เป็น “พี่ชายคนโต” ของบ้านนี้ จากเดิมก็เป็นคนไม่ขยันเหมือนกันครับ แต่พอ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ไปแล้ว กลับเป็นเด็กที่ขยันมาก และทำคะแนนได้ดีในวิชาบัญชี (พี่ชาย เรียนปริญญาตรี แล้วครับ) จนกระทั่งอาจารย์ผู้สอนวิชาบัญชี บอกให้มาเรียนต่อปริญญาโท บัญชี (เพราะปัจจุบันเรียนอยู่ในคณะ ครุศาสตร์ ครับ)

แต่ของดไม่เขียน “วีรกรรม” ของ “พี่ชาย” จนคุณพ่อต้องมา เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ให้นะครับ แสบมากไม่ใช่น้อย เพราะสวนคุณครู และ อาจารย์ในมหาวิทยาลัย จนคุณครู และ อาจารย์ “ร้องไห้” เลยครับ ตอนนี้หายแล้ว ไม่มีนิสัยนี้แล้ว (มีหลุดบ้างนิดๆหน่อยๆ ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็นครับ)

เขียนมาซะยาวเลยครับ เพราะไม่ได้เขียนมาตั้งนาน เพราะช่วงก่อนก็ยุ่งๆ แล้วก็ไม่ค่อยมีสมาธิที่จะเขียนด้วยครับ

อ่านเรื่องราวการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงย้อนหลังได้ ที่นี่

ซึมเศร้า ก็เลิกซึมเศร้า
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0aFqdL6widKPM8QdSk2MUafuPLX4C6DACZ7UnYh6U8xdherYzbeHafkcn4f93gTL5l หรือ
https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid0s2aDyGNKcXiL4RpP6Y37Xkd4oUBr1xGEsPBb52Y6pE9sKxFAXEc5c8UpmFEKFHfhl

ผู้คนรอบตัว กับ ลัคนาและอาทิตย์
https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02Ghe9DExMiaR1L3gTPHQQaDf4Wowq7mZxv1fi9a2K1pcvx451uHcUH8dLkCbzgcnil หรือ
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0MjzpT1HCPknyAzhASLVvs8ahq8zRNsDJXpeu5gWF8w7wTW3jNSmAKxsi9sZR8rK4l

อ่านเรื่อง เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง คีย์สำคัญอันหนึ่ง คือ ลัคนา และ อาทิตย์ ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02BXWHixvYLqZTHwTSkEv4TUZNZeD5ooYDN6rpsEb3YzKvShZySxANuGyddesakBfgl

อ่าน FAQ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0Y8hWZYAWyRTyuq2nooCz65hAEo1Kp44AUfr4pLdP2nNZVG8CYEgWSAHhG5Wrv3Exl

เนื่องจาก ฟีดในเฟซบุ๊ค ไม่เหมาะที่จะทำ index เอาไว้ให้นะครับ ก็เลยต้องใช้วิธีเชื่อมโยงลิงก์กันแบบนี้ครับ

วัชรพล ศิริวัฒน์
ลุงพุฒ บ้านหมอดูวัชรพล
วันศุกร์ ที่ ๒๑ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๖

เพจ https://www.facebool.com/nakamole
เว็บไซต์ https://nakamole.com
ค่าครูและหมายเลขบัญชี https://nakamole.com/#price

อ้างอิงเพจ https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02m6T9HSJJtcBG2iYKkeMZbyjoVQzB83NBhUJvVJhRN52THLPtuNBKVnuGKVbriho6l

อ้างอิงโปรไฟล์ https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02kCuS31hnYEgk5n6GgbjSN2V5FumajY7U4qgYUhcp49opcVayVEEog47hdv512DX3l

อ้างอิงบล็อก https://nakamole.com/blog/ytp0