เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง เปลี่ยนชะตาชีวิต

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง เปลี่ยนชะตาชีวิต

วิชา เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง เป็นสุดยอดของวิชาโหราศาสตร์ เพราะเป็นวิชาที่ว่าด้วยการ เปลี่ยนชะตาชีวิต ให้มีความแตกต่างไปจากเดิม แต่ถึงกระนั้น ยังต้องพูดว่า ก็ยังเป็นไปตามกฎแห่งกรรม และ จิต ในพระพุทธศาสนา

เปลี่ยนชะตาชีวิตได้อย่างไร

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง เปลี่ยนชะตาชีวิต
เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง เปลี่ยนชะตาชีวิต

การ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง นั้น หากกล่าวแบบรวบรัดตัดความ ก็ต้องบอกว่า เป็นวิธีการหาดวงใหม่ และทำให้จิตทำงานไปตามดวงใหม่ แล้วจิตที่ทำตามดวงใหม่ จะเป็นผู้เขียนชะตากรรมใหม่ เขียนชะตาชีวิตใหม่ กับให้ผู้นั้นเอง

ทำได้ด้วยหรือ?

อ่านแล้ว ฟังแล้ว ก็จะมีคำถามในใจ ว่าทำได้ด้วยหรือ จะเป็นไปได้ด้วยหรือ ลุงพุฒก็ขอบอกว่า ก็ทำไปแล้ว ทำได้แล้วด้วย และเปลี่ยนแปลงชีวิตคนไปมากมายนับร้อยๆชีวิตมาแล้ว ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

หาอ่านได้อย่างไร?

เรื่องราวต่างๆที่ลุงพุฒหยิบมาเขียนมาเล่าให้ฟัง ที่นี่ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้เพราะลุงพุฒไม่สามารถจะเขียนเล่าเรื่องของคนทุกคนที่เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงให้ได้อ่านได้กัน เพราะบางท่านก็ขอให้ลุงพุฒงดเว้นไม่เขียนถึง เพราะหากเขียนเล่าถึง ด้วยรายละเอียด เกรงว่า เพื่อนฝูงจะรู้ คือ เจ้าตัวเขาไม่อยากที่จะให้ใครรู้

แต่บางท่านก็ยินดีครับ ก็แล้วแต่คน ซึ่งลุงพุฒก็เคารพในสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละท่าน

แต่บางท่านก็ ไม่มีอะไรหวือหวา เพราะขอแค่ ให้ชีวิตมีความสุข ทำงานได้อย่างราบรื่น แค่นั้น ก็เลยไม่รู้จะเล่าอะไรให้ฟังเหมือนกัน

เรื่องที่พอเล่าได้ ก็ไล่อ่านตามลิงก์ถอยหลังไปเรื่อยๆนะครับ

มีสุขกันทุกคน
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid033JqypwRxji9q6jSWpnmJcg8J99HgramfkT8FSH52KT5qc2Gn6rDokCxHw8dmLqwVl
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02dbEa28nkzbH9tV8RK22Mw7KwMt7jz86EbYhoz3rPaobcibm9drQDnEFz5aCWrwYKl

ลูกที่ตั้งใจเรียน
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid032Xr9W2eDDKjC6pQqBL5Vjwx3wvKHW9ZvkV2xsBaiKqL56tvPMw1xBsS98ZqDrCggl
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid028Y13nBZfpAGfB26CPbEo2xWqdYoeK8vmaEj8FojC1UT7cPG8hyd6TcKUiyszDjw2l

ส่วนเรื่องก่อนหน้านั้น ก็ไล่อ่านตามลิงก์ที่อยู่ท้ายโพสต์ของแต่ละโพสต์ไป นะครับ

หลักวิชา

หลักวิชา จะประกอบด้วยหลัก ๒ ประการ คือ

๑ การหาดวงใหม่ ต้องสแกนดวงดาวบนท้องฟ้า เพื่อให้ได้ตำแหน่งของดวงดาวที่สร้างโครงสร้างที่มีความสมดุลในด้านต่างๆ และต้องมีกระบวนการสัมพันธ์ที่ก่อให้เกิดผลลัพธ์ด้านบวก ซึ่งในการหาดวงแต่ละดวง ต้องไล่หากันนาทีต่อนาที ไม่สามารถหาดวงในลักษณะ เอาดาวใดดาวหนึ่งดีเพียงดาวเดียว แล้วจะถือว่า ดวงดีทั้งหมด

ที่สำคัญ วิชาโหราศาสตร์ของลุงพุฒ ไม่เหมือนกับวิชาโหราศาสตร์ไทยทั่วไปที่ใช้กัน มีความเห็นที่แย้งกันอยู่ ดังนั้น จึงไม่เหมาะสำหรับท่านที่มีวิชาโหราศาสตร์ในสำนักอื่น (คือ ไปเรียนจากที่อื่นมาแล้ว) ที่จะมาเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง เพราะ “วิจิกิจฉา” หรือ “ความลังเลสงสัย” จะทำให้การเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ให้ผลช้า หรือ ให้ผลน้อย หรือ ล้มเหลวไปเลยก็ได้

นี่รวมถึงพวกที่ชอบลองของ ซึ่งลุงพุฒก็เคยบอกไว้ นานแล้ว ว่า ไม่ต้องมาลอง เพราะวิชานี้ ต้องอาศัย “ศรัทธา” เข้าช่วย ให้เกิดความสำเร็จ ถ้าไม่เชื่อถือ มาเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ก็จะไม่ได้ผล และตามที่ลุงพุฒประกาศไว้ ก็คือ ไม่คืนค่าครูให้ ในทุกกรณี (เพราะลุงพุฒไม่ได้ประกันความสำเร็จ หรือ ประกันความสมหวัง ที่เจ้าตัวมี)

อีกพวก คือ พวกที่ชอบเล่นไสยศาสตร์ หรือของขลัง หรือมีครูเปรอะไปหมด คนพวกนี้ ก็ยากที่จะทำให้เห็นผลได้ดีอย่างเป็นรูปธรรม

แต่ถ้าไม่มี ๓ ย่อหน้าข้างบน การเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง จะทำให้เห็นผลเป็นรูปธรรมได้ ภายในระยะเวลาไม่เกิน ๑ ปี (เท่าที่เคยได้ฟีดแบ็คกลับมา รวมทั้งเรื่องราวของตัวลุงพุฒเองด้วย)

๒ ต้องสามารถอาราธนาคุณของผู้ที่เป็น โลกนาถ (ผู้อุปถัมภ์โลก) คือ กำลังแห่งมหากรุณาธิคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่างน้อยก็ ๑ พระองค์ หรือ มากกว่านั้น เพื่อทำให้จิตเกิดการเปลี่ยนแปลง แล้วสร้างโครงสร้างและกระบวนการทำงานขึ้นใหม่ ให้เป็นไปตามดวงใหม่ที่หาได้ ซึ่งในดวงใหม่ ก็มักจะมีการเปลี่ยแปลงของธาตุในเรื่องต่างๆไปด้วย ไม่มากก็น้อย

ในข้อ ๒ นี้ ส่วนใหญ่แล้วจะทำกันไม่ได้ เพราะผู้ที่จะทำอย่างนั้นได้ จะต้องเป็นผู้ที่ถึงกระแสพระนิพพานแล้วเท่านั้น ซึ่งผู้ที่ถึงกระแสพระนิพพานแล้ว ท่านก็จะเห็นว่า การจะทำอย่างที่ลุงพุฒทำอยู่นี้ ไม่เกิดประโยชน์อันใด เพราะเรื่องต่างๆทางโลกนั้น ล้วนแต่เป็นของชั่วคราว ไม่จีรังยั่งยืน สุขใดๆในโลกก็ล้วนแต่เป็นทุกข์ (ทุกขตา ในอริยสัจจ์)ล้วนแต่นำทุกข์มาถึงตนทั้งสิ้น ท่านจึงไม่ทำ

ในข้อ ๒ นี้ คนที่ไม่ใช่พระอริยะ แทบไม่มีใครทำได้ แล้วถ้ารวมกับข้อ ๑ ด้วยแล้ว ก็แทบไม่มีใครทำได้ในแผ่นดินไทยเลย

กลไกการเปลี่ยนที่เกิดขึ้น

ทีนี้ ก็มีคำถาม มักจะถามกันว่า เปลี่ยนดวงจะเปลี่ยนได้อย่างไร คำตอบก็คือ อยู่ที่ตัวจิต ก็เพราะตัวจิตนี่แหละ ตกอยู่ใต้ไตรลักษณ์ ทำให้จิตมีการเกิดและดับต่อเนื่องกันมา จึงทำให้ทำได้

หากจิตเป็นอัตตา จิตจะต้องมีความคงที่คงตัวตลอดเวลา ย่อมเปลี่ยนอะไรไม่ได้ แต่ในชีวิตประจำวัน เราก็คงจะได้ยินคำพูดที่บอกว่า “เปลี่ยนใจ” หรือ “เปลี่ยนใจแล้ว” ในภาษาไทยอยู่เสมอ ดังนั้น จริงๆแล้ว จิตเปลี่ยนกันได้ แต่ที่เราหลงคิดกันว่า จิตเปลี่ยนกันไม่ได้ ก็เพราะโดยธรรมชาติ จิตดวงใหม่ จะสืบทอดเอา กรรม วิบาก อนุสัย จากจิตดวงเก่าที่เพิ่งดับไป เป็นมรดกมาเป็นของตน ทำให้ดูเหมือนว่าจิตคงที่อยู่ตลอดเวลา

แต่จริงๆ ถ้าสังเกตดีๆ วันหนึ่งๆ จิตก็เปลี่ยนบ่อย และหากเจริญวิปัสสนาด้วยการดูจิต ก็จะยิ่งเห็น จิตเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาในทุกวินาทีด้วยซ้ำไป เพราะบางขณะ จิตก็ทำหน้าที่รู้ทางหู ที่เรียกว่า โสตวิญญาณ บางขณะจิตก็ทำหน้าที่รู้ทางตา ที่เรียกว่า จักขุวิญญาณ บางขณะจิตก็ทำหน้าที่รู้ทางใจ ที่เรียกว่า มโนวิญญาณ จิตเกิดดับทางหูทางตาทางใจ ทั้งวัน

เปลี่ยนนิสัยได้ ก็เปลี่ยนชะตากรรมได้

ก็อาศัยการดับไปของจิตดวงเก่า และเกิดขึ้นของจิตดวงใหม่ อาศัยกำลังในพระมหากรุณาธิคุณในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และรวมถึงกำลังอธิษฐานบารมีของลุงพุฒ ก็ทำให้จิตดวงใหม่ที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นมาพร้อมด้วยโครงสร้างและกระบวนการทำงานแบบใหม่ และอาศัยจิตที่ทำงานตามโครงสร้างและกระบวนการทำงานแบบใหม่ เกิดดับสืบเนื่องไปเรื่อย ก็จะมีการสร้างโลกทัศน์ใหม่ สร้างกรอบความคิดแบบใหม่ สร้างความนิยมแบบใหม่ มีความสุขเมื่อสร้างกรรมใหม่ๆที่ดี มีความสุขเมื่อสร้างกุศลกรรม ก็จะทำให้เกิดเป็นนิสัยใหม่ เกิดเป็นโลกธาตุใหม่ ที่ต่างไปจากเดิม ก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมใหม่ตามมา ชะตาชีวิตก็จะเปลี่ยนไป ในที่สุด

หลวงปู่ชา สุภัทโท ท่านเคยกล่าวไว้ ว่า “เปลี่ยนนิสัยได้ ก็เปลี่ยนชะตากรรมได้” ส่วน วิชาเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนนิสัย ดังนั้น ชะตากรรมก็ย่อมเปลี่ยนไปด้วย ตามที่หลวงปู่ชา สุภัทโท ท่านได้เคยกล่าวไว้ ครับ

และหากว่า เจ้าตัวเป็นคนที่หมั่นทำบุญทำทาน รักษาศีล และภาวนามาก่อนแล้ว ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วยิ่งกว่า

แต่ถ้าไม่ได้สะสมบุญมาก่อน ด้วยจิตที่ทำไปตามดวงใหม่ ก็จะเป็นคนที่หมั่นทำบุญทำทาน รักษาศีล และภาวนามากขึ้น ผลของบุญใหม่ ก็จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้ดีขึ้น อยู่ดีครับ

วัชรพล ศิริวัฒน์
ลุงพุฒ บ้านหมอดูวัชรพล
วันศุกร์ ที่ ๕ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๗

เพจ https://www.facebool.com/nakamole
เว็บไซต์ https://nakamole.com
ค่าครูและหมายเลขบัญชี https://nakamole.com/#price

อ้างอิงเพจ
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02CxDmTTis7jLw3P6Nf4xhgzYLNSBzoPM8jhn1JcRJ1kChHpEiS7QWRgwaT1n8QqRUl

อ้างอิงโปรไฟล์
https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid07SzyZ3th5qV83mDfgZdPPpurJBq1KWmtcxzBpFCRCnjJh9VxYptK1vS9dAkNczPul

อ้างอิงบล็อก
https://nakamole.com/blog/ay1k