ผลข้างเคียง

ผลข้างเคียง ที่ให้ผลดี กับชีวิตคู่

ในการเปลี่ยนแปลง มักมี ” ผลข้างเคียง ” เกิดขึ้น

วันนี้ลุงพุฒ ขออัพเดต เรื่อง ” ผลข้างเคียง ” จากการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง นะครับ แต่ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ใช่ ” ผลข้างเคียง ” ที่จะเกิดขึ้นกับทุกคน และหากมี ” ผลข้างเคียง ” ใดๆ ที่จะเกิดขึ้นจริง ลุงพุฒ จะบอกไว้ก่อนนะครับ เพื่อให้รู้ล่วงหน้า จะได้สร้างความเตรียมพร้อมไว้

เรื่องนี้ เพื่อทำความเข้าใจ ลุงพุฒก็จะขอเล่าย้อนหลัง ไปตั้งแต่จุดเริ่มต้นเลยนะครับ

ภงด.94

แต่ก่อนอื่น ก็ต้องขอบอกกันก่อนนะครับ ท่านใดที่ต้องยื่น ภงด.94 ก็ต้องรีบยื่นนะครับ เพราะตามกฎหมาย เราต้องยื่นให้เสร็จภายในวันที่ ๓๐ กันยายน ซึ่งก็คือพรุ่งนี้ และลุงพุฒไม่เห็นมีข่าวเรื่องการยืดระยะเวลาไปถึงวันจันทร์นะครับ (อาจมีก็ได้ แต่ลุงพุฒก็หาไม่เจอ) เพราะฉะนั้นก็รีบยื่นให้เสร็จในวันพรุ่งนี้ ทางออนไลน์ ดีกว่านะครับ จะได้ไม่ต้องกังวลอะไร

ส่วนลุงพุฒก็ยื่นไปเมื่อวานแล้ว ก็เป็นรายได้จากการดูดวงนี่ล่ะครับ

ส่วนรายได้ที่เกิดจากการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง เป็นของ บริษัท ภัทรณกมล จำกัด ซึ่งลุงพุฒเปิดขึ้นมาเพื่อทำงานตรงนี้โดยเฉพาะครับ เหตุผลใหญ่ก็คือ ไม่ต้องการให้ตัวเอง ต้องทำเรื่อง VAT ครับ ให้บริษัทเป็นผู้ประกอบการในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ส่วนลุงพุฒก็รับเงินเดือน/ค่าจ้างจากบริษัทแทนครับ ไม่งั้นลุงพุฒจะมีปัญหาเรื่องรายได้จากการดูดวง ก็ต้องคิด VAT ด้วย มันก็จะจุกจิกเกินไปครับ ส่วนบริษัทนั้น ตามกฎหมาย ก็ต้องมีเจ้าหน้าที่บัญชี (ที่ต้องมีใบอนุญาต) ก็ให้เขาจัดการไป ก็ลงตัวดีครับ

อีกส่วนหนึ่งก็คือ จะได้ฝึกให้ลูกได้รู้จักการทำงานในรูปแบบของบริษัท ซึ่งก็จะมีกฎระเบียบหรือประกาศของราชการกำกับอยู่ ก็จะได้เรียนรู้ไปด้วย ผ่านการประชุมกรรมการ ก็เรียกได้ว่า ให้เป็นโรงเรียนให้เขาได้รู้ว่า ในฐานะกรรมการบริษัท จะต้องทำอะไรบ้าง

ผลข้างเคียง ที่ตั้งใจ

กลับมาที่เรื่อง ” ผลข้างเคียง ” ที่ลุงพุฒตั้งใจจะเล่าให้อ่าน/ฟังกันต่อนะครับ

เจ้าของเรื่อง เป็นหญิง ที่ขายของทางออนไลน์ นะครับ เป็นการขายข้าวของเครื่องใช้มือสอง (ไม่ใช่เฟอร์นิเจอร์นะครับ แต่เป็นเครื่องแต่งกาย) ซึ่งเรื่องนี้ ลุงพุฒก็เคยเล่าไปให้ฟังไปบ้าง บางส่วนแล้ว (ไปค้นโพสต์เก่ามาให้แล้วครับ อยู่ที่นี่ครับ https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0GysmZpbe7pWUwbusFBem3CyqDiTtzQSb5wtSVMa4yajc4F7TmQkcPwxhWSMAwrSEl

ค้นโพสต์เก่า ค้นยากค้นเย็น

กว่าจะค้นเจอ เล็งกันจนน้ำตาแห้งกันไปเลย คงเป็นเพราะลุงพุฒเขียนแบบเล่าเรื่อง ก็เลยไม่ได้จั่วเรื่องไว้ แล้วก็จำไม่ได้ว่า ไปเขียนไว้เดือนไหน

ไปค้นข้อมูล ฤกษ์เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงของเจ้าตัว ถึงได้ประมาณการถูก เพราะเจ้าของเรื่องนี้ เล่าให้ฟังหลังสุดเพียงว่า ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” ไปปีกว่าๆ ก็ต้องไปค้นว่า “กว่าๆ” ที่ว่านั่นน่ะ เมื่อไหร่

พอไปไล่บันทึกแล้ว ก็ต้องมาคิดอีก ว่า แล้วเขียนเมื่อไหร่ เพราะบางเรื่อง ก็เขียนแทบจะในทันที แต่บางเรื่อง ก็ทิ้งระยะเวลาเป็นเดือน ยิ่งช่วงนี้ด้วยแล้ว ลุงพุฒทิ้งเวลาไปหลายเดือนเลยครับ

ก็ที่เขียนไปก่อนหน้านี้ เป็นเดือนกรกฎาคม ปลายเดือน ก็เท่ากับประมาณ ๒ เดือน) ไม่ใช่ว่าจะขี้เกียจอะไรหรอกนะครับ แต่ถ้าเมื่อไหร่ลงมือเขียนโปรแกรมพัฒนาแอพพลิเคชั่นล่ะก็ หึ หึ หึ ลืมหมดทุกเรื่องครับ บางทีจำไม่ได้ด้วยว่า วันนี้วันอะไร (ก็เลยต้องมี นาฬิกาข้อมือ ที่บอก วัน และ วันที่ ได้น่ะครับ ไม่งั้นได้ลืมหมด

เวลาลงมือพัฒนาโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นเองด้วยตนเอง ก็จะเป็นอย่างนี้ล่ะครับ ลืมหมด บางที คุยอะไรกับใครแป๊บ พอหันหน้ามาเจอโปรแกรมที่เขียนค้างไว้ หรือกำลังไล่บั๊ก แล้วลงมือทำต่อ เรื่องที่คุยกันก่อนหน้านั้น ก็ลืมไปเลยครับ

บางที ลืมแม้กระทั่ง จะสั่งข้าว ยังลืมไปเลยครับว่า จะต้องคิดว่าจะกินข้าวอะไรดี จนคนถามต้องตามมาถามซ้ำในอีก ๑ ชั่วโมง ต่อมา นี่ไม่ใช่เพราะว่าแก่แล้วนะครับ เป็นมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นแล้วครับ เพราะปัญหามันอยู่ตรงหน้า มันท้าทายที่จะหาทางแก้ไข และทดสอบวิธีการแก้ไขที่คิดเอาไว้ จนบางที ก็ลืม เรื่องเหล่านี้

ฟื้นความจำ เรื่องราวแต่แรก

ก็เคยบอกเธอไปว่า ถ้าหากค้าขายไป มีกำไร ก็มาเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไปสักหน่อย ก่อนที่อายุจะครบ ๔๙ ปี เต็ม ก็น่าจะดี ธุรกิจจะไม่ได้สะดุด

แต่เธอก็ไม่ได้สนใจในคำเตือนนี้ จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อเธออายุครบ ๔๙ ปี ได้ไม่กี่เดือน จู่ๆทางเฟซบุ๊คก็เปลี่ยนนโยบายการโฆษณาไป แล้วทำให้โฆษณาของเธอทุกตัว ติดตัวแดง

เรื่องติดตัวแดงเป็นยังไง ลุงพุฒก็ไม่เคยเจอกับตัวเองนะครับ เพราะลุงพุฒเองก็ไม่ได้ยิงโฆษณาอะไรเยอะนัก อัดโฆษณาไม่ได้หรอกครับ งานแบบ Tailor Made อย่าง ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” มันทำงานแบบเหมาโหลไม่ได้หรอกครับ แต่ละท่าน ลุงพุฒต้องตัดชุดให้เข้ากับเจ้าตัวอย่างพอดีๆ

จากรายละเอียดในโพสต์ที่ลุงพุฒอ้างถึงนะครับ หลังจากที่เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไป โฆษณาของเธอก็กลับใช้งานได้ในวันนั้นเลย (ในวันที่ ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” ไป) ไม่ต้องรอนานอย่างคนอื่นๆเลยครับ

เธอเล่าให้ฟังเองว่า เพื่อนของเธอ ส่งการร้องเรียนไปพร้อมเธอ แต่ทุกคนก็ทำใจ เพราะเรื่องอย่างนี้ ไม่เร็วแน่ ต้องเป็นเดือนแหละ ถึงจะได้รับการแก้ไข หากแก้ไขได้นะครับและกังวลกับว่า

แต่ของเธอ เร็วมาก แค่ผ่านขั้นตอนสุดท้ายของการ ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” ไปเท่านั้นเอง ทุกอย่างก็คลี่คลายออก น่าจะประมาณ ๑ สัปดาห์ เพราะจำได้ว่า ตอนนั้น ลุงพุฒก็ต้องเร่งมือทำงาน กับกรณีฉุกเฉินอย่างนี้ เพราะเธอก็ร้องไห้ บอกว่า ถ้าเธอต้องรอเป็นเดือนๆ มีหวัง เธอต้องก่อหนี้ก้อนใหญ่แน่ๆ เพราะของขายไม่ได้ แต่จ่ายเงินซื้อมาแล้ว จะเอาที่ไหนกินที่ไหนใช้

แนะนำ เพื่อป้องกัน แต่มักไม่มีคนสนใจ

ลุงพุฒก็บอกเธอไว้อีกว่า หากแก้ไขการเงินกลับมาดีแล้ว ก็ควรที่จะ ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” สามี ด้วย

เพราะ เวลาลุงพุฒ ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” ให้กับท่านใด ก็จะต้องขอดวงของคนใกล้ชิด (คนที่อาศัยอยู่ด้วยอย่างใกล้ชิด) มาดูด้วย เพื่อให้ดวงใหม่ที่วางไว้นั้น ต้องได้ดวงสมพงษ์ด้วย (ไม่ว่าจะเป็นสมพงษ์แบบ เป็นหุ้นส่วน เป็นพี่น้อง เป็นพ่อแม่ลูก หรือเป็นสามีภรรยา ก็แล้วแต่ ก็ต้องได้ดวงสมพงษ์ตามลักษณะความสัมพันธ์ด้วย ชีวิตจึงจะราบรื่น) ก็ทำให้ได้เห็นดวงของคนอื่นๆในครอบครัวไปด้วย

การขอดวงของสามีมาดู เพื่อที่จะวาง (คืนค้นหาด้วยการสแกนดวงดาวบนท้องฟ้า) ดวงใหม่ให้สมพงษ์กัน ก็ทำให้เห็นว่า ในดวงของสามีนั้น ก็ไม่ได้เหมาะกับการทำธุรกิจเองสักเท่าไหร่ ด้วยดวง (หรือจะเรียกว่า ” บุคลิกภาพ ” ก็ได้) ของเขา จะไม่เหมาะที่จะทำงานด้านการค้าขาย

เคยบอกเธอไป ว่า ทั้งในแง่ของ “กระแสเงินสด” และ “การดูแลลูกค้า” สามีเธอไม่เหมาะที่จะทำ เธอเองก็รู้ แต่เธอเชื่อว่า ความสามารถของเธอ น่าจะทำให้ภาพรวมยังคงไปได้ ซึ่งเธอเองก็ตัดสินใจให้สามีของเธอเป็นคนคอยตอบลูกค้า (คือ ทำหน้าที่ ที่ชอบเรียกกันว่า ” admin ” ของเพจ น่ะครับ ซึ่งจริงๆแล้ว ” admin ” จริงๆไม่ได้มีหน้าที่นี้นะครับ แต่คนไทยไปเรียกเป็นอย่างนี้ไปเสียแล้วครับ)

เพราะสามีเป็นคนไม่พูด ไม่เจ๊ะแจ๊ะ เป็นคนนิ่งๆ คนลักษณะนี้ ไม่เหมาะที่จะให้ไปคุยกับลูกค้า ต่อให้เป็นการคุยผ่านแชตก็เถอะ แม้จะไม่เห็นหน้ากัน แต่กระแสของจิต ก็กระเพื่อมส่งถึงกันให้สัมผัสได้ ก็จะกลายเป็นคนประเภท “ไล่แห่ลูกค้า” เสียมากกว่า

แต่เธอก็เหมือนกับคราวก่อน คือ ไม่เจอสถานการณ์เข้าจริงๆ ก็ยังเพิกเฉยกับคำเตือน (อาจคิดว่า ลุงพุฒพยายาม sell หรือเปล่าก็ไม่ทราบ) เพราะเธอทอดเวลานับจากวันที่ได้คุยกันหลังสุด ซึ่งก็คือ หลัง ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” เธอเองไปไม่กี่วัน นับมาถึงวันที่ได้ ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” ของสามีของเธอ ก็ผ่านไป ๑ ปี กับอีก ๒ เดือน (รวมได้ราวๆ ๑๔ เดือน)

ทั้งๆที่ ลุงพุฒ ไม่ได้ ” ขายของ ” ให้เธอสักหน่อย แต่ไม่อยากเห็นเธอ ” เผชิญกับสถานการณ์นี้ ” จากอิทธิพลของ ” สามี ” ซึ่งมีส่วนครึ่งๆกับเธอ ในกิจการที่ทำอยู่ จะได้ไม่ต้องเจอปัญหาร้ายแรง ที่จะทำให้กิจการ หยุดนิ่ง หรือ ถอยหลัง

ยอดขายตก

เรื่องของเรื่องก็คือ ยอดขายตก ตอนแรกเธอก็คิดว่า ดวงใหม่ของเธอเสื่อมหรือเปล่า หรือว่า ดวงใหม่ของเธอตกหรือเปล่า ลุงพุฒก็ดูแล้ว ก็ไม่นะ ไม่มี น่าจะไปได้ด้วยดี ยังไม่มีอะไร

เพราะในดวงของเธอไม่มี ลุงพุฒก็เลยขอดูดวงของสามีของเธอ อีกที (เพราะลุงพุฒก็จำดวงของสามีของเธอไม่ได้แล้ว แม้แต่เรื่องราวก็ยังจำไม่ได้เลย ว่ามีรายละเอียดว่าอย่างไร) พอเห็นก็บอกว่า เป็นเพราะสามีดวงตก และเป็นสาเหตุให้การค้าไม่ดี (ก็เขาทำด้วยกัน สองคน และสามีก็รับหน้าที่เป็นผู้ตอบคำถามในเพจด้วย

เธอให้เครดิตเรื่องการดูดวงลุงพุฒมานานแล้ว และน่าจะเป็นไปได้ ว่าลุงพุฒเคยแนะนำเอาไว้ (แต่ลุงพุฒน่ะลืม ไม่ได้ตั้งใจท่องจำไว้ ก็ลืม) ประกอบกับเธอก็ได้เห็นเหตุการณ์ ที่มันดูเข้าเค้า

เธอบอกว่า ” ให้ช่วยหาสินค้าให้ ก็หาไม่ได้ แล้วยังไปทะเลาะกับเจ้าที่เคยค้าขายกันมาก่อนด้วย ไม่ได้ของมาขาย ” ก็ทำให้สินค้าที่จะนำมาขาย ก็หาได้น้อยลง ยอดขายก็เลยตก การเงินก็เริ่มตึงตัวอีก

แม้เธอจะตัดสินใจแล้ว แต่เธอก็ขอเวลา รวบรวมค่าครูก่อน ก็จะประมาณ ๑๕ วัน เธอจึงจะสามารถรวบรวมค่าครูมาได้ ซึ่งในระหว่างนั้น ความชัดเจนอีกเรื่องหนึ่งของสามี เรื่องดวงตก ก็ชัดเจนมากขึ้น ก็คือ สามีของเธอ ได้สูญเสียแม่ไป หลังจากที่ต้องเข้า ICU มา ๓ รอบ (รอบที่ ๓ เสียชีวิต) ก็เป็นอันยืนยันว่า ดวงของสามีตกพอดี

ต้องหาดวงให้สมพงษ์ด้วย

ก็หลังจากที่เธอโอนค่าครูเข้ามา ลุงพุฒก็เริ่มทำงาน ตั้งแต่การสแกนดวงดาวบนท้องฟ้า หาดวงใหม่ ที่ได้คุณสมบัติสำคัญตามความจำเป็นทุกประการสำหรับผู้ประกอบการ (ที่ต้องอ้างอิงจากดวงเก่า) และต้องได้ดวงสมพงษ์ด้วย

ลุงพุฒได้อ่านดวงใหม่ของสามีให้เธอทราบ ถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่างๆ จากนั้นก็เริ่มกระบวนการการ ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” ไปจนเสร็จสิ้นกระบวนการ

ติดตามผล และผลที่ได้จากการติดตาม

ทิ้งเวลาไปสักพัก ลุงพุฒก็ไปติตามผล ซึ่งเธอก็บอกว่า นิสัยของสามีเปลี่ยนไปตามที่ลุงพุฒบอก เรื่องแรก ” พูดมากขึ้น ” จากเดิมที่เป็นคนเงียบๆ ไม่พูด ซึ่งเรื่องนี้ เธอบอกว่า เธอไม่ได้แปลกใจหรอก เพราะเธอเองก็มีประสบการณ์จากการเปลี่ยนแปลงของเธอเอง

ส่วนที่สอง เธอก็บอกว่า ตามที่ลุงพุฒบอกมา เธอก็ไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ คือ ลุงพุฒบอกไว้ว่า จะวางดวงให้สมพงษ์กับลูกคนเล็กให้มากๆด้วย เพราะลูกสาวคนเล็ก สามีรักมาก แต่ลูกสาวกับพูดกับพ่อของตัวเองไม่ดีเลย เธอกลัวลูกของเธอบาป พฤติกรรมของลูกสาวที่มีต่อพ่อ ก็เปลี่ยนไป

เรื่องนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ลุงพุฒทำ เพราะในการหาฤกษ์คลอดให้กับลูกสาวของน้องคนหนึ่ง ที่เป็น “น้องคณะ” ของลุงพุฒ (คือ วิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ตอนที่หาฤกษ์คลอดให้ ลุงพุฒก็ต้องขอดวงของพ่อแม่มาด้วย เพื่อจะได้วางดวงลูกที่จะคลอด ให้ ” สมพงษ์กับพ่อหรือแม่ ” หรือ ” สมพงษ์ทั้งพ่อและแม่ ” (ถ้าทำได้) เพื่อให้เกิดความสงบสุขในครอบครัวด้วย

ซึ่งในครั้งนั้น เห็นดวงของผู้เป็นแม่แล้ว ก็รู้ว่า อีกหน่อยก็ต้อง ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ” ให้กับผู้เป็นแม่แน่ๆ เพราะดูๆแล้ว เป็นดวงที่มีปัญหาเยอะมาก ในขณะที่ผู้เป็นพ่อ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ก็เลยวางดวงของลูกสาวที่จะคลอด ให้สมพงษ์กับพ่อเป็นสำคัญ

ผลที่ได้เห็นคือ เขาเป็นคู่ซี้กัน (พ่อ – ลูกสาว) ซึ่งก็ทำให้ลุงพุฒได้เข้าใจเพิ่มเติมด้วยว่า เวลาที่ดวงสมพงษ์ทำงาน ก็จะทำให้เกิดความสุขใจระหว่างกัน ก็จะทำให้เกิดการเหนี่ยวรั้งกันไว้ (ด้วยความสุข)

ซึ่งในทางสังคม ต้องถือว่าดี เพราะหากอยู่ใกล้กันแล้วมีความสุข (และเป็นคนในครอบครัว) อย่างถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ชีวิตก็จะมีความสุขสงบ มีสันติ ชีวิตของแต่ละคนในครอบครัว ก็จะมีแต่ความเจริญ

ผลข้างเคียง ที่จงใจ ให้เป็น ผลข้างเคียง

คือ ในส่วนที่ ๓ เป็นผลข้างเคียง ที่ลุงพุฒบอกเธอไว้ เธอฟังแล้วไม่ได้แย้ง แต่เธอไม่เชื่อ คือ ลุงพุฒบอกไปว่า ดวงใหม่ที่วางไว้ให้ และสมพงษ์ (เชิงสามีภรรยา) กับเธอ มันเลี่ยงไม่ได้ ที่จะทำให้ สามี กลายเป็นคนที่มีแรงขับดันทางเพศสูง แต่เท่าที่ดูดวงของผู้เป็นภรรยาแล้ว รับไหว ไม่เป็นไร

เรื่องนี้ ตอนแรกที่เธอรู้ เธอก็ตกใจ เพราะคิดว่า แล้วจะทำให้เขาไปมีอะไรกับใครนอกบ้านหรือไม่ ลุงพุฒก็บอกว่า ไม่เกิดเรื่องขนาดนั้นหรอก เพราะที่วางดวงใหม่ไว้ให้ ก็ให้เขายังเป็นคนรักคุณธรรม แต่ถ้าเมื่อใด เขาอยู่ใกล้เรา (หมายถึง ภรรยา) ก็จะกระตุ้นความต้องการทางเพศที่มากขึ้น

เธอเล่าให้ฟังว่า ตอนที่เธอได้ยินเรื่องนี้ เธอไม่เชื่อ แต่ก็อยากรอดูอยู่เหมือนกัน

ผลข้างเคียง ที่ชวนให้แปลกใจ

และหลังจากที่เธอรอดูอยู่พักใหญ่ และเธอได้เห็นผล เป็นไปตามอย่างที่ลุงพุฒบอก เธอถึงได้กลับมาเล่าให้ฟัง

ตอนแรกเธอใช้คำว่า ” ต้องเอาใจสามีมากขึ้น ” ซึ่งลุงพุฒก็ไม่เก็ตนะ ก็คิดว่า อ้าว ธรรมดา สามีภรรยาอยู่ด้วยกัน ก็ต้องเอาใจกันอยู่แล้วนิ ไม่เห็นแปลกอะไร (จริงๆก็คือ ลุงพุฒน่ะลืมไปแล้ว ว่าอ่านดวงสามี และดวงสมพงษ์ของเธอกับสามี ไปว่าอย่างไรบ้าง แต่เธอจำได้)

ตอนหลัง เธอมาบอกเพิ่มเติมอีกว่า จริงๆแล้ว สามีของเธอนั้นมีอาการ ” นกเขาไม่ขัน ” มาประมาณ ๒ ปี แล้ว ดังนั้น เมื่อลุงพุฒบอก เธอจึงไม่อยากจะเชื่อ แต่ในที่สุด ก็ต้องเชื่อ เพราะสามีของเธอ กลับมาขยันทำการบ้านเหมือนเมื่อหนุ่มแล้ว (เธอเล่าให้ฟังแบบ วน ๓ – ๔ รอบ เพราะเธอทึ่งเรื่องนี้เป็นที่สุด)

นี่คือ ” ผลข้างเคียง ” ที่ลุงพุฒตั้งใจจะ เขียนให้อ่าน เล่าให้ฟัง ครับ

เป้าหมาย ตามวัตถุประสงค์ แต่แรก

ส่วนเรื่องการค้าการขาย ซึ่งเป็น วัตถุประสงค์ แต่แรก เท่าที่เธอเล่าให้ฟัง เธอบอกว่า ” ยอดขายก็ ดับเบิ้ล ขึ้นมาแล้ว ” ในช่วงเวลา ๒-๓ สัปดาห์ ที่ผ่านมานี้

โรคซึมเศร้าก็หาย

อ้อ . . . ลืมไป เธอบอกว่า อาการโรคซึมเศร้า เธอก็หายแล้วนะครับ ไม่ต้องกินยาแล้ว เธอบอกว่า เธอมีความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้ดีขึ้น ลุงพุฒก็บอกว่า เป็นเพราะจิตใจมีความสมดุลมากขึ้น เธอฟังแล้วก็ไม่เข้าใจ

ลุงพุฒก็เลยต้องใช้ศัพท์แสงใหม่ บอกกับเธอไปว่า จิตใจของเธอสามารถรับกับความเป็นจริงได้มากขึ้น เธอก็พยักหน้า ลุงพุฒก็บอกต่อว่า นั่นแหละ ที่เรียกว่า จิตใจมีสมดุลมากขึ้น ในภาษาของโหราศาสตร์เฉพาะวิชาที่ลุงพุฒศึกษามา นั่นเอง

เรื่องราวเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงย้อนหลัง

เปลี่ยน เปลี่ยน เปลี่ยน
Page : https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02m6T9HSJJtcBG2iYKkeMZbyjoVQzB83NBhUJvVJhRN52THLPtuNBKVnuGKVbriho6l หรือ
Profile : https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02kCuS31hnYEgk5n6GgbjSN2V5FumajY7U4qgYUhcp49opcVayVEEog47hdv512DX3l

ซึมเศร้า ก็เลิกซึมเศร้า
Page : https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0aFqdL6widKPM8QdSk2MUafuPLX4C6DACZ7UnYh6U8xdherYzbeHafkcn4f93gTL5l หรือ
Profile : https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid0s2aDyGNKcXiL4RpP6Y37Xkd4oUBr1xGEsPBb52Y6pE9sKxFAXEc5c8UpmFEKFHfhl

ผู้คนรอบตัว กับ ลัคนาและอาทิตย์
https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02Ghe9DExMiaR1L3gTPHQQaDf4Wowq7mZxv1fi9a2K1pcvx451uHcUH8dLkCbzgcnil หรือ
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0MjzpT1HCPknyAzhASLVvs8ahq8zRNsDJXpeu5gWF8w7wTW3jNSmAKxsi9sZR8rK4l

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง คีย์สำคัญอันหนึ่ง คือ ลัคนา และ อาทิตย์
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02BXWHixvYLqZTHwTSkEv4TUZNZeD5ooYDN6rpsEb3YzKvShZySxANuGyddesakBfgl

FAQ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0Y8hWZYAWyRTyuq2nooCz65hAEo1Kp44AUfr4pLdP2nNZVG8CYEgWSAHhG5Wrv3Exl

วัชรพล ศิริวัฒน์
ลุงพุฒ บ้านหมอดูวัชรพล
วันศุกร์ ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๖๖

เพจ https://www.facebool.com/nakamole
เว็บไซต์ https://nakamole.com
ค่าครูและหมายเลขบัญชี https://nakamole.com/#price

อ้างอิงเพจ
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0objyMQLrLRmLaiRV1DJHNNUcvWeNqmaQ47Fgm9dwooMaKyLAMoBtV9HUh52Tw8Pxl

อ้างอิงโปรไฟล์
https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid026hNQeryZmcs5jvdJxk3BFJ7cWhTNBjee5mv9SJkktSN4QNMCjo9Hqr9g2yRKHGrPl

อ้างอิงบล็อก https://nakamole.com/blog/0hwj

บันทึกไว้แบ่งปันกัน
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0cHUMEwauY7fxgj4Rdnh2HgT7PJnFY6pNJiggBKk4oFK66dJss5tBp85qHyxbDLPl