ลูกที่ตั้งใจเรียน

ลูกที่ตั้งใจเรียน

การเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ที่เปลี่ยนพฤติกรรมของเด็ก จากเด็กที่ขาดความสนใจในการเรียน กลายมาเป็น ลูกที่ตั้งใจเรียน และสร้างผลการเรียนที่พ่อแม่มีแต่ความชื่นใจ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าครับ

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อต้นปี

เรื่องนี้ ลุงพุฒขอบอกตามตรง ว่าดองเรื่องเอาไว้นาน เกือบปีได้แล้วล่ะมั้งครับ นับจากที่เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ให้กับเด็กคนหนึ่ง ซึ่งเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และกำลังจะเลื่อนชั้นเข้ามัธยมศึกษาปีที่ ๑

แต่ปัญหาของลูกคนนี้คือ ผลการเรียน ที่ไม่ได้ความ คือ รั้งอันดับบ๊วย ๑ ใน ๕ มาตลอด ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ จนกระทั่งเทอมแรกของชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖

ลูกที่ไม่ตั้งใจเรียน ไม่ใช่เพราะลูกกอยากจะเกเร
ลูกที่ไม่ตั้งใจเรียน ไม่ใช่เพราะลูกกอยากจะเกเร หากแต่เพราะลูกขาดความสุขในการเรียน

จากที่คุณพ่อเล่ามาให้ฟังก็คือ ผลการเรียนที่แย่มากๆจนกระทั่งผู้ปกครองของเพื่อนของลูก ซึ่งเรียนอยู่ด้วยกันมาแต่แรก ได้บอกกับคุณพ่อว่า ไม่ต้องให้ลูกสอบเข้ามัธยม ๑ หรอก สอบไม่ติดอยู่แล้ว

ซึ่งในเรื่องนี้ ลุงพุฒเดาไม่ยากครับว่า ตัวคุณพ่อจะรู้สึกอย่างไร และลุงพุฒก็ทำให้ คุณพ่อ ได้โล่งใจ ตามข้อความข้างล่างนี้ครับ

ผลตอบรับที่ได้กลับมา

เรื่องเล่าจากคุณพ่อ ๑
เรื่องเล่าจากคุณพ่อ ที่อัพเดตมาให้ลุงพุฒทราบ ครั้งแรก

เห็นฝีมือกันมาก่อนแล้ว

จริงๆตัวคุณพ่อก็ได้เห็นฝีมือการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงของลุงพุฒมาก่อน ในการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงของภรรยา ซึ่งเป็นผู้สืบทอดกิจการมาจากคุณพ่อของภรรยา

ตัวภรรยาเป็นคนที่มีดวงประเภท “ได้รับมรดก แต่จะรักษามรดกไม่อยู่” ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก ตรงที่ ในสมัยที่คุณพ่อของเธอยังอยู่ เธอทำงานเก่งมาก แต่เป็นการ “ทำงานเพื่อคุณพ่อ” ทำให้เธอสามารถขยายกิจการได้ แต่เมื่อเธอรับมรดก เธอกลับรู้สึกว่า เธอจะทำมันไม่ได้ และเธอก็รู้สึกว่า กิจการไม่มั่นคง คล้ายกับว่า เธอต้องพึ่งลูกค้ารายใหญ่รายเดียว และเธอก็ไม่สามารถที่จะขยายกิจการ เพื่อกระจายความเสี่ยงได้

ตอนที่ลุงพุฒคุยกับเธอ เธอก็บอกว่า เธอเชื่อว่าเธอทำงานเก่ง โดยเฉพาะเมื่อทำงานให้กับคุณพ่อ แต่พอเธอมาเป็นเจ้าของกิจการสืบต่อจากคุณพ่อ เธอกลับทำไม่ได้ ลุงพุฒอ่านดวงให้ฟัง เธอก็แปลกใจ แต่เธอยังลังเล ว่าเธอควรที่จะเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงหรือไม่ เพราะเธอคิดว่า เธอเก่ง แต่อาจจะมีอะไรบางอย่าง ที่ทำให้เธอสะดุด และคิดว่า น่าจะมีทางออกอื่น

แต่ลุงพุฒน่ะเคยเจอมาแล้ว เจ้าของกิจการที่สืบทอดกิจการต่อมาจากคุณพ่อ แต่เป็นดวงที่เรียกว่า “จะได้รับมรดก แต่จะรักษามรดกไว้ไม่อยู่” รายนั้น มาดูดวงกับลุงพุฒด้วยคำถามเดียวว่า “จะล้มละลายหรือไม่” และเมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไปแล้ว นอกจากจะไม่ล้มละลาย กลับทำกำไรได้ในช่วงเวลาเพียง ๒ ปี ได้เงินมาอีก ๕๐ ล้านบาท (อ่านว่า ห้าสิบล้านบาท น่าจะโดยประมาณ เพราะเป็นคำบอกเล่า)

สำหรับรายผู้เป็นภรรยาและเป็นคุณแม่ของน้องคนนี้ก็เหมือนกันครับ ครั้งหลังสุดที่ได้คุยกัน (ทางโทรศัพท์ก็คือ) เธอกำลังปั้นโปรเจคท์ใหม่ เป็นโปรเจคท์ที่ใหญ่ไม่น้อย จะทำให้เธอกระจายความเสี่ยงออกไปได้ เพราะไม่ต้องมีลูกค้ารายใหญ่รายเดียว ซึ่งหากทำได้ เธอก็จะสามารถอุ่นใจได้ว่า กิจการที่เธอสืบทอดมาจากคุณพ่อ จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ดี

เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงให้กับเธอใหม่ๆ ลุงพุฒก็แอบไปถามสามีของเธอ ถึงพฤติกรรม ว่ามีอะไรที่เปลี่ยนไปหรือไม่ สามีก็บอกว่า “ภรรยาดูนิ่งขึ้น ใจเย็นมากขึ้น และคิดรอบคอบถี่ถ้วนมากขึ้น”

กรณีนี้ก็จะคล้ายกับที่ลุงพุฒเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ให้กับทายาทที่สืบทอดกิจการ แต่เพราะสอบถามกับเจ้าตัวโดยตรง คำตอบที่ได้จึงต่างกัน คือ เจ้าตัวบอกว่า “แม่กับภรรยา เอาใจเขามากขึ้น” ซึ่งเป็นคำตอบแรก หลังจากที่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง ในอีก ๒ ปี ต่อมา ว่าสามารถทำกำไรได้เพิ่มเติมขึ้นอีก ๕๐ ล้านบาท ซึ่งเป็นอันจบกรณีที่เดิมเจ้าตัวกลัวว่า จะต้องล้มละลาย

เมื่อจิตใจเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง และกระบวนการทำงานใหม่ ผลที่ได้ ก็เป็นไปตามดวงใหม่ แม้ต้องใช้เวลากันบ้าง

กลับมาคุยต่อเรื่องผลของการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงของลูกชายของรายนี้นะครับ

แต่เดิม เมื่อลุงพุฒได้ฟีดแบ็คกลับมา ลุงพุฒก็รีรอที่จะเขียนเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้เกิดความคาดหวังว่า พอมาเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงแล้ว ลูกของตนจะสอบเข้าโรงเรียนดีๆที่พ่อแม่คาดหวัง แบบเนรมิตเหมือนในลิเก มันไม่ใช่นะครับ เพราะในความเป็นจริงแล้ว เมื่อเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไปแล้ว จะต้องให้ “จิต” ใช้เวลาในการปรับตัวเองไปสักระยะหนึ่ง และต้องให้จิตได้ทำงานไปสักระยะหนึ่งก่อน เพื่อได้สร้างกรรมใหม่ ตามโครงสร้างของจิตใหม่ ตามการทำงานของจิตในกระบวนการใหม่

สำหรับกรณีนี้ ลุงพุฒเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงให้น้องเขาเป็นต้นๆเดือนมกราคมของปีนี้ (พ.ศ. ๒๕๖๖ ครับ) ส่วนผลการสอบ ตามที่คุณพ่อแจ้งมา เป็นวันที่ ๑๗ กุมภาพันธุ์ พ.ศ.๒๕๖๖ ครับ (ตามวันที่ ที่ปรากฎในเฟซบุ๊คแมสเซนเจอร์นะครับ ตามรูปข้างบน)

และไม่ใช่แค่ “ฟลุ๊ค” ในการสอบเข้าเรียนต่อ มัธยมศึกษาปีที่ ๑ เท่านั้น แต่ผลการเรียนในภาคการศึกษาแรกของชีวิตการเป็นนักเรียนมัธยม กลับได้ผลการเรียนที่ดี ตามที่คุณพ่อได้แจ้งกลับมาครั้งหลัง ในวันที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ นี้ด้วย (ตามรูปข้างล่างครับ)

พอดีผลตอบลัพธ์ครั้งหลัง ลุงพุฒได้มาในช่วงที่ลูกชายของลุงพุฒบวช ทางคุณพ่อจึงได้ร่วมทำบุญงานบวชของลูกชายของลุงพุฒด้วย

ลูกชายบวชที่วัดศิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนานิคม หรือ วัดหลวงปู่หลอด) และไปเรียนวิปัสนากรรมฐานที่วัดสวนสันติธรรม ศรีราชา ชลบุรี กับหลวงพ่อ/หลวงปู่ ปราโมทย์ ปาโมชฺโช (พอดีท่านชวนลูกชายบวช แต่เนื่องจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกาศผลสอบช้า ทำให้ยืนยันการบวชได้ไม่ทัน เพราะผลการสอบออกล่าช้าจนกระทั่งเกือบถึงวันเข้าพรรษาอยู่แล้ว ทำให้กุฏิที่วัดสวนสันติธรรมเต็มไปก่อน กุฎิเต็มไปก่อน ก็เลยต้องเลื่อนมาบวชหลังออกพรรษาแล้ว แต่ก็บวช ๓ เดือนเต็มๆครับ กำหนดลาสิกขาตามที่ลุงพุฒหาไว้ ก็จะเป็นต้นเดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นการบวชประมาณ ๓ เดือน ครึ่ง ครับ)

พระลูกชาย บวชที่วัดสวนสันติธรรม
พระลูกชาย บวชที่วัดสวนสันติธรรม

ก็เป็นอันว่า นี่ไม่ใช่แค่ “ฟลุ๊ค” หากแต่เป็น “ของจริง” ที่ “การเรียนดีขึ้นผิดหูผิดตา” ซึ่งเคล็ดลับก็ง่ายๆครับ หากดวงใหม่ที่มีความสุขกับการเรียน ที่มีจิตใจที่จะมี ฉันทะ วิริยะ จิตตะ และ วิมังสา (หรือคือ “อิทธิบาท ๔” ในพระพุทธศาสนา) ในการเรียน และในอนาคต ก็จะรวมถึง การประกอบอาชีพ ซึ่งคงไม่แคล้วที่จะต้องรับสืบทอดมรดกจากคุณพ่อคุณแม่ต่อไป ซึ่งในเรื่องนั้น ก็จะไม่เป็นปัญหา เพราะลุงพุฒก็ได้หาดวงใหม่ให้น้องเขา สามารถสืบทอดกิจการไปได้โดยไม่เป็นปัญหาใดๆครับ

เด็กตั้งใจเรียน คุณพ่อ คุณแม่ ก็สุขใจ ล่ะครับ
เด็กตั้งใจเรียน คุณพ่อ คุณแม่ ก็สุขใจ ล่ะครับ

ก็ปิดเคสนี้ไปได้อย่างสวยงามครับ

อ่านคำพยากรณ์ ดวงเมืองดวงโลก พ.ศ.๒๕๖๗ ครับ
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02DFnrUGgfEqueDJkTboVEvgaAtPoVixg35JHg5oCYEf7Lj1e18kmH8H3PHUcZJQBal หรือ
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid0dweRtfuxXL8WqqrYfR2ixKXVGW4rAS1MZEKC1hCwJg9qRDeVtvfpEDPbEwxwyEXQl

ปริศนาธรรม กับคำเฉลย ที่ซ่อนไว้อยู่ในการจุดเทียนบูชาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02zuNZEnN3YMYRqxJmv2QgU3kjYPWuxmhewpwj282MMpt6hp1Q9j6CMN81GgVvrYNwl หรือ
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid0TQHex8ubWYDMGed45hSEnDFdCTWnnbJivE9BFEY94G8jcKEHpT49GN3euRmbZh8dl

อ่านเรื่องราวการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงย้อนหลังได้ ที่นี่

ผลข้างเคียง
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02s4jLd5QGjtUHTJ8w9vccmDYqxLsSvfxKLdWPHFEiA4jfBrtXqTQbU7gU2wbk8WpEl หรือ
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid026nsbJWgN9JB3fiswg1tzkx4mfvLZaFNjvBKQrh6DqkGJt7p3rTg8WSNenZNd4DTtl

เปลี่ยน เปลี่ยน เปลี่ยน
Page https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02m6T9HSJJtcBG2iYKkeMZbyjoVQzB83NBhUJvVJhRN52THLPtuNBKVnuGKVbriho6l หรือ
Profile : https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02kCuS31hnYEgk5n6GgbjSN2V5FumajY7U4qgYUhcp49opcVayVEEog47hdv512DX3l

ซึมเศร้า ก็เลิกซึมเศร้า
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0aFqdL6widKPM8QdSk2MUafuPLX4C6DACZ7UnYh6U8xdherYzbeHafkcn4f93gTL5l หรือ
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid0s2aDyGNKcXiL4RpP6Y37Xkd4oUBr1xGEsPBb52Y6pE9sKxFAXEc5c8UpmFEKFHfhl

ผู้คนรอบตัว กับ ลัคนาและอาทิตย์
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0MjzpT1HCPknyAzhASLVvs8ahq8zRNsDJXpeu5gWF8w7wTW3jNSmAKxsi9sZR8rK4l หรือ
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02Ghe9DExMiaR1L3gTPHQQaDf4Wowq7mZxv1fi9a2K1pcvx451uHcUH8dLkCbzgcnil

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง คีย์สำคัญอันหนึ่ง คือ ลัคนา และ อาทิตย์
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02BXWHixvYLqZTHwTSkEv4TUZNZeD5ooYDN6rpsEb3YzKvShZySxANuGyddesakBfgl

อ่าน FAQ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ได้ที่นี่
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0Y8hWZYAWyRTyuq2nooCz65hAEo1Kp44AUfr4pLdP2nNZVG8CYEgWSAHhG5Wrv3Exl

วัชรพล ศิริวัฒน์
ลุงพุฒ บ้านหมอดูวัชรพล
วันศุกร์ ที่ ๑๕ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๖

อ้างอิงเพจ
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0xdmtzZAgSykQbB3o8E1GfsQfAaHWCb47D85JezX6VkSiHU2JoDPmTKYRcqwwtPoSl

อ้างอิงโปรไฟล์
https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid028Y13nBZfpAGfB26CPbEo2xWqdYoeK8vmaEj8FojC1UT7cPG8hyd6TcKUiyszDjw2l

อ้างอิงบล็อก https://nakamole.com/blog/1af1

บันทึกไว้แบ่งปันกัน
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0cHUMEwauY7fxgj4Rdnh2HgT7PJnFY6pNJiggBKk4oFK66dJss5tBp85qHyxbDLPl