มีสุขกันทุกคน

มีสุขกันทุกคน

ปีเก่า พ.ศ. ๒๕๖๖ เพิ่งจะผ่านพ้นไปไม่กี่ชั่วโมง วันนี้ลุงพุฒของเล่าเรื่องดีๆให้ฟังดีกว่า เป็นเรื่อง ” เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงทั้งบ้าน มีสุขกันทุกคน ” พอดีคุณพ่อพาลูกสาวมาสวัสดีปีใหม่ลุงพุฒ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (ศุกร์ที่ ๒๙ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๖ ครับ)

ระวังเศรษฐกิจในปีนี้

แต่ก่อนอื่นต้องเตือนกันก่อนนะครับว่า เศรษฐกิจของประเทศไทย กว่าจะกระเตื้องขึ้นได้จริง ก็ต้องผ่านครึ่งปีแรกไปก่อนนะครับ ลุงพุฒเคยเขียนคำพยากรณ์ไว้ให้ตั้งแต่เล่าเรื่องคราวก่อน และเท่าที่ติดตามข่าวสารทางด้านเศรษฐกิจ ก็ได้ยินนักวิเคราะห์ และกูรูหลายท่าน ออกมาพูดในทำนองเดียวกัน อย่างน้อยก็ตรงกันครับว่า ครึ่งปีแรกของปีนี้ ประเทศไทยน่าจะยังไม่มีตวเลขทางเศรษฐกิจดีๆออกมาให้เห็นเป็นแน่ ซึ่งก็คงจะต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดต่อไป

มีสุขกันทุกคน

ครอบครัว เป็นเรื่องสำคัญ

สำหรับครอบครัวที่ลุงพุฒจะเล่าให้ฟังนั้น ตัวคุณพ่อ เป็นวิศวกร และทำงานเป็นผู้บริหารมานาน โดยแรกเริ่ม คุณพ่อมาขอเรียนโหราศาสตร์กับลุงพุฒก่อน เพื่อจะนำไปใช้ในการประกอบการตัดสินใจ เพราะมีตำแหน่งเป็น DMD ของบริษัทที่ขายเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ในงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติ ที่กำลังจะถูกผลักดันให้เป็น MD แทนคนเดิมที่กำลังจะลาออก

เพิ่มความสามารถ ต้องตัดสินใจได้ดี

จากนั้น ด้วยเหตุผลส่วนตัว ตัวคุณพ่อเอง หลังจากที่เรียนโหราศาสตร์กับลุงพุฒได้ราวๆ ๑ ปี ก็ตัดสินใจที่จะต้องเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงของตนเอง เพราะต้องขึ้นไปรับตำแหน่ง MD แทนคนเดิม (โดยที่ตนเองไม่สามารถจะปฏิเสธได้ ทั้งนี้เนื่องจาก มีความจำเป็นในเรื่องของรายได้ที่มากขึ้น เพราะต้องแบกรับภาระในการดูแลผู้ใหญ่ ของทั้งสองฝ่าย คือ ทั้งฝ่ายของตนเอง และฝ่ายของภรรยา ทำให้ไม่มีทางเลือก) ทั้งๆที่แต่เดิม เจ้าตัวไม่ได้อยากเป็น เพราะเจ้าตัวรู้ดีว่า เป็นคนที่ขี้เกรงใจคน ดังนั้น หากมีใครสักคนตัดสินใจให้ แล้วให้ตนเองไปทำ จะง่ายกว่า ตำแหน่ง DMD จึงเหมาะกว่า เพราะอย่างน้อยก็ยังมี MD คอยตัดสินใจให้ ในเรื่องที่ตนเองหลีกเลี่ยงการตัดสินใจ หรือไม่อยากตัดสินใจได้

ในกรณีนี้ การเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ก็วางหลักตามสูตรพื้นฐานที่ทุกๆคนต้องได้รับ คือ มีการตัดสินใจที่ดี มีความเหมาะสม ไม่แข็งกร้าวหรือเสี่ยงจนเกินไป แต่ก็ไม่ถึงขนาดตัดสินใจเชื่องช้าไม่ทันการณ์

ซึ่งผลจากการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงคุณพ่อไปในครั้งนั้น เมื่อวันศุกร์ที่คุยกัน คุณพ่อก็บอกมาว่า ตนเองก็ยังมีความเกรงใจคนอื่นอยู่ แต่ก็มีน้อยลง ลุงพุฒก็บอกว่า ก็ไม่ไดเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงให้กลายเป็นคนที่ก้าวร้าวไม่รู้จักเกรงใจใครสักหน่อย อยู่ในสังคมไทย ก็ต้องมีความเกรงใจเป็นธรรมดา ยิ่งหากต้องทำงานที่ต้องเกี่ยวพันกับผู้ใหญ่ในประเทศไทย ก็ต้องมีความเกรงใจ ไม่อย่างนั้น ก็จะเกิดปัญหาในระยะยาว แต่ที่สำคัญ การตัดสินใจที่ดีขึ้น จะทำให้รู้ว่า กรณีไหนควรที่จะเกรงใจ กรณีไหนไม่ควรที่จะเกรงใจ

ลดความก้าวร้าว เพิ่มความขยัน

ปีต่อมา คุณพ่อก็มาขอ ให้ช่วยเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงลูกชายให้หน่อย เพราะลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว และไม่ตั้งใจเรียน ในห้องเรียน ลูกชายเคยทำให้คุณครูร้องไห้มาแล้ว คุณพ่อเกรงว่า ถ้าปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไป อนาคตของลูกชายน่าจะสิ้นหวัง แล้วพอดีลูกชายกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย ก็เกรงว่า ลูกชายจะสร้างปัญหาจนเรียนไม่จบ

ก็หลังจากเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงให้กับลูกชายไป พฤติกรรมของลูกชายก็เปลี่ยนไป ปัญหาความก้าวร้าวแทบจะไม่เหลืออยู่ (ยังคงมีอยู่บ้างนิดหน่อย ก็เป็นเรื่องปกติของเด็กผู้ชายในวัยนี้ แต่ก็ลดลงมาก เหลือไม่ถึง ๑๐% น่าจะได้) และที่ได้เพิ่มเติมมาคือ ความขยันหมั่นเพียร ที่เปลี่ยนจากเดิมไปมาก ผลการเรียนดีมาก โดยเฉพาะในวิชาบัญชี ซึ่งเป็นวิชาเลือกของคณะศึกษาศาสตร์ ผลการเรียนดีมากจนกระทั่ง ครูผู้สอนวิชาบัญชีได้แนะนำให้มาเรียนต่อปริญญาโทในคณะบัญชี โดยอาจารย์ผู้สอนเป็นผู้รับรองให้เอง เรื่องนี้ก็ทำให้ผู้เป็นพ่อได้สบายใจไปอีกเปลาะหนึ่ง

เพิ่มความมั่นใจในตัวเอง การเรียนที่ดีก็ตามมา

จากนั้น ก็มาถึงคราวที่ต้องเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงของลูกสาว ในปลายปีเดียวกัน ด้วยเหตุว่า ลูกสาวกำลังเรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ ๑ เรียนอยู่ในโรงเรียนที่เป็นการศึกษาทางเลือก ทำให้ไม่ต้องแต่งชุดนักเรียน ก็เลยกลายเป็นปัญหา ต้องแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชุดใหม่อยู่เรื่อยๆ ต้องซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ทุกเดือน เดือนละ ๓ – ๔ ชุด ในขณะที่ผลการเรียนก็ไม่ได้ดีเลย ทำให้คุณพ่อกังวลว่า ยิ่งโตไปก็จะยิ่งยุ่ง ก็เลยขอมาเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงลูกสาวในปลายปีนั้นเลย

หลังจากเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงลูกสาวไป ลูกสาวก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน สิ่งแรกที่เกิดขึ้นก็คือ เลิกคิดหาซื้อเสื้อผ้าใหม่ทุกเดือนอย่างเดิมแล้ว แล้วหันกลับมาเลือกใช้เสื้อผ้าของคุณแม่แทน ทำให้ครอบครัวประหยัดเงินไปได้มาก แต่ที่คุณพ่อดีใจยิ่งกว่าก็คือ เธอกลายเป็นคนที่ไม่แคร์สายตาคนอื่นเรื่องการแต่งตัวแล้ว แล้วยังบอกกับคุณพ่อด้วยว่า เสื้อผ้าของคุณแม่ ดีกว่าที่ไปหาซื้อเองอีก

ส่วนเรื่องการเรียนนั้น ดีขึ้น เพียงแต่ทิศทางของเธอนั้นเปลี่ยนไป แต่เดิมเธอเคยบอกว่า เธออยากเป็นหมอ (แต่การเรียนเธอไม่ค่อยดีนัก จนคุณพ่อเคยปรึกษากับผม ว่าลูกจะเรียนหมอได้เหรอ) แต่พอเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงไปได้ประมาณ ปีเศษ เธอเกิดสองจิตสองใจ ว่าเธอควรจะเรียนแพทย์ หรือว่าเธอจะไปทางสาย AI ดี

เมื่อวันศุกร์ คุณพ่อมาเธอมาด้วย ก็ทำให้ได้คุยกัน คุณพ่อก็ให้เธอถามลุงพุฒ ว่าเธอควรจะไปเรียนสายไหนดี ลุงพุฒก็ยิงคำถาม บรรยายลักษณะของการทำงาน ของ ๒ สายอาชีพที่แตกต่างกันให้เธอได้ลองคิดตาม แล้วถามเธอว่า เธอชอบการทำงานแบบไหน เธอก็บอกว่า เธอชอบการทำงานในสายการพัฒนา AI มากกว่า ก็เป็นอันว่าได้ข้อสรูปที่ตรงกรับในดวงใหม่ของเธอ ที่ลุงพุฒเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงให้

ลุงพุฒยังชี้ในดวงของลูกสาวที่ลุงพุฒเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงให้เธอไป ชี้ให้คุณพ่อดู ซึ่งคุณพ่อก็เรียนโหราศาสตร์กับลุงพุฒมาหลายปีแล้ว เห็นก็เข้าใจ ๒ จุด ที่สำคัญ ที่ทำให้เธอสามารถเลือกเส้นทางชีวิต เป็นนักพัฒนา AI ได้สบายๆ

กล้าตัดสินใจ และมี Service Mind

หลังจากที่ลุงพุฒเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงให้กับลูกสาวแล้ว เมื่อปีที่แล้ว ลุงพุฒก็ได้เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงให้กับคุณแม่อีกคน (บ้านนี้มี ๔ คน พ่อ แม่ ลูกชาย ลูกสาว) ซึ่งแต่เดิม คุณแม่เคยสั่งคุณพ่อไว้ ว่า อย่าเอาเธอไปเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงเด็ดขาด แต่มีเหตุว่า ตัวคุณแม่เกิดความท้อใจ จะลาออกจากงาน เพราะรายได้ของรุ่นเดียวกัน วิ่งไปถึง ๘ หลักแล้ว แต่ตนเองยังได้ปีละเพียง ๗ หลัก ต้นๆ เป็นเหตุให้ท้อใจ แล้วจะไปซื้อกิจการอาหารญี่ปุ่นมาทำกิจการต่อ แต่ด้วยเจ้าของร้าน ที่กำลังจะวางมือจากร้านอาหารญี่ปุ่น ขายกิจการไม่ได้ถูกๆ เป็นตัวเลข ๘ หลัก ทำให้ตัดสินใจลำบาก

ตอนที่คุณพ่อมาปรึกษากับลุงพุฒ ลุงพุฒก็บอกว่า ไม่ต้องดูดวง ก็รู้ว่าไม่ควรทำ เพราะในสมัยนี้ กิจการร้านอาหารญี่ปุ่นไม่ใช่ธุรกิจขาขึ้นอีกต่อไปแล้ว เพราะมีร้านอาหารญี่ปุ่นเต็มไปหมด สามารถเลือกบริโภคได้อย่างหลากหลาย ในตลาดมีผู้เล่นมากขนาดนี้ การทำกำไรย่อมทำได้ไม่ดีเท่าไหร่แน่ แล้วหากต้องเริ่มต้นด้วยการเป็นหนี้นับสิบล้าน ไปไม่รอดหรอก เพราะลำพังแค่ดอกเบี้ย ต้องแบกรับเท่าไหร่ (ยิ่งในตอนนั้น เฟดไม่ได้ขึ้นดอกเบี้ยถี่ยิบเหมือนในปี พ.ศ.๒๕๖๖ ด้วย ถ้าตอนนั้นตัดสินใจกู้เงินมาซื้อกิจการร้านอาหารญี่ปุ่น ในปี พ.ศ.๒๕๖๕ ล่ะก็ ถึงตอนนี้อาจต้องคิดล้มละลายกันไปแล้ว เพราะอัตราดอกเบี้ยในปี พ.ศ.๒๕๖๖ นั้น แม้ในประเทศไทย ก็ขึ้นมาเยอะมาก ในขณะที่เศรษฐกิจของไทยยังไปได้ไม่ดีเท่าไหร่เลย) และถ้าดูจากดวงของภรรยาด้วยแล้วล่ะก็ ทำไม่ได้หรอก

ในที่สุด คุณพ่อก็ตัดสินใจ ขอเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงคุณแม่อีกคน อย่างน้อย ก็อยากให้เธอไม่ถอดใจลาออกจากงาน ก็ยังดี

ก็หลังจากที่เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงเธอไปแล้ว ตอนแรกเธอไม่รู้ตัว เพราะคุณพ่อแอบเปลี่ยน แต่เธอรู้ว่าเธอเปลี่ยนไป เพราะเธอสามารถรับมือกับนักลงทุนไฮโซเรื่องมากจากฮ่องกงได้ดี (ซึ่งมือดีๆของบริษัท ไม่มีใครเอา จนโยนมาถึงเธอ เพราะคนอื่นๆคงคิดว่า เสียเวลาเปล่าๆ) จนเธอแปลกใจ แล้วกลับมาถามสามี ว่าแอบเอาดวงไปเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงแล้วใช่มั้ย สามีจึงต้องเฉลย แล้วเธอก็มาเข้าพิธีเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงอีกครั้ง อย่างมีความสุข เพราะในพิธี ไม่มีการทำอะไรที่เป็นไสยศาสตร์ บทสวดมนตร์หรือคาถาทุกคาถาที่ใช้ เป็นพุทธมนตร์ทั้งนั้น ลุงพุฒจำได้ว่า เสร็จพิธี เธอเองนั้น หน้าตาเบิกบาน (เข้าใจว่า บทสวดบางบท เธอก็สวดได้ เธอถึงรู้ ว่ามีแต่พุทธมนตร์)

การงานก้าวหน้ามากกว่าที่คาดคิด

สอบถามตัวคุณพ่อ ถึงเธอ (พอดีเธอไม่ได้มา) ว่าตอนนี้เธอเป็นอย่างไรบ้าง ตัวคุณพ่อเลยบอกว่า ตอนนี้กำลังยุ่งเลย เพราะบริษัทที่เธอทำงาน ไปควบรวมกิจการกับอีกบริษัทหนึ่ง แล้วบริษัทก็ได้มอบหมายให้เธอเป็นผู้รับผิดชอบแต่ผู้เดียว ก็ต้องเรียกได้ว่า เป็นโอกาสที่เธอได้แสดงฝีมือของเธอแล้วจริงๆ หลังจากที่บริษัทได้เห็นฝีมือของเธอ ตลอดปี พ.ศ.๒๕๖๖ เกือบทั้งปี

มีความสุขกันทุกคน

สุดท้าย ก่อนที่คุณพ่อและลูกสาวจะกลับ ลุงพุฒก็เลยได้ถามว่า มีความสุขกันทั้งครอบครัว มีสุขกันทุกคน แล้วใช่มั้ย ตัวคุณพ่อก็บอกว่า “ใช่ครับ”

ก็นับว่าเป็นการปิดจ๊อบที่สวยงามอีกครอบครัวหนึ่ง สำหรับลุงพุฒเลยครับ

อ่านคำพยากรณ์ ดวงเมืองดวงโลก พ.ศ.๒๕๖๗ ครับ
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02DFnrUGgfEqueDJkTboVEvgaAtPoVixg35JHg5oCYEf7Lj1e18kmH8H3PHUcZJQBal หรือ
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid0dweRtfuxXL8WqqrYfR2ixKXVGW4rAS1MZEKC1hCwJg9qRDeVtvfpEDPbEwxwyEXQl

ปริศนาธรรม กับคำเฉลย ที่ซ่อนไว้อยู่ในการจุดเทียนบูชาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02zuNZEnN3YMYRqxJmv2QgU3kjYPWuxmhewpwj282MMpt6hp1Q9j6CMN81GgVvrYNwl หรือ
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid0TQHex8ubWYDMGed45hSEnDFdCTWnnbJivE9BFEY94G8jcKEHpT49GN3euRmbZh8dl

อ่านเรื่องราวการเปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวงย้อนหลังได้ ที่นี่

ลูกที่ตั้งใจเรียน
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid032Xr9W2eDDKjC6pQqBL5Vjwx3wvKHW9ZvkV2xsBaiKqL56tvPMw1xBsS98ZqDrCggl หรือ
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid028Y13nBZfpAGfB26CPbEo2xWqdYoeK8vmaEj8FojC1UT7cPG8hyd6TcKUiyszDjw2l

ผลข้างเคียง
Page: https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02s4jLd5QGjtUHTJ8w9vccmDYqxLsSvfxKLdWPHFEiA4jfBrtXqTQbU7gU2wbk8WpEl หรือ
Profile: https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid026nsbJWgN9JB3fiswg1tzkx4mfvLZaFNjvBKQrh6DqkGJt7p3rTg8WSNenZNd4DTtl

เปลี่ยน เปลี่ยน เปลี่ยน
Page https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02m6T9HSJJtcBG2iYKkeMZbyjoVQzB83NBhUJvVJhRN52THLPtuNBKVnuGKVbriho6l หรือ
Profile : https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02kCuS31hnYEgk5n6GgbjSN2V5FumajY7U4qgYUhcp49opcVayVEEog47hdv512DX3l

ซึมเศร้า ก็เลิกซึมเศร้า
Page https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0aFqdL6widKPM8QdSk2MUafuPLX4C6DACZ7UnYh6U8xdherYzbeHafkcn4f93gTL5l หรือ
Profile https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid0s2aDyGNKcXiL4RpP6Y37Xkd4oUBr1xGEsPBb52Y6pE9sKxFAXEc5c8UpmFEKFHfhl

ผู้คนรอบตัว กับ ลัคนาและอาทิตย์
Page
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0MjzpT1HCPknyAzhASLVvs8ahq8zRNsDJXpeu5gWF8w7wTW3jNSmAKxsi9sZR8rK4l หรือ
Profile
https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02Ghe9DExMiaR1L3gTPHQQaDf4Wowq7mZxv1fi9a2K1pcvx451uHcUH8dLkCbzgcnil

เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง คีย์สำคัญอันหนึ่ง คือ ลัคนา และ อาทิตย์
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid02BXWHixvYLqZTHwTSkEv4TUZNZeD5ooYDN6rpsEb3YzKvShZySxANuGyddesakBfgl

อ่าน FAQ เปลี่ยนธาตุเปลี่ยนดวง ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0Y8hWZYAWyRTyuq2nooCz65hAEo1Kp44AUfr4pLdP2nNZVG8CYEgWSAHhG5Wrv3Exl

วัชรพล ศิริวัฒน์
ลุงพุฒ บ้านหมอดูวัชรพล
วันจันทร์ ที่ ๑ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๗

เพจ https://www.facebool.com/nakamole
เว็บไซต์ https://nakamole.com
ค่าครูและหมายเลขบัญชี https://nakamole.com/#price

อ้างอิงเพจ
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid033BCTraQEZAAYYdgMYS5j9TSVL5fd3QpTguZQNDHw25krrrvzDWYpmoiwQkYqgd4ul

อ้างอิงโปรไฟล์
https://www.facebook.com/Vacharaphol.Sirivat.Tuek/posts/pfbid02dwYacRLEdevTeGB8zrwd1TPCQ7NmGgTwssrUjxMLHG3otE3SVy4Gmf5AA6tLTTakl

อ้างอิงบล็อก https://nakamole.com/blog/joa0

บันทึกไว้แบ่งปันกัน
https://www.facebook.com/nakamole/posts/pfbid0cHUMEwauY7fxgj4Rdnh2HgT7PJnFY6pNJiggBKk4oFK66dJss5tBp85qHyxbDLPl